x close

ผู้บริหาร แอร์ ฟรานซ์ ปีนรั้วหนีตาย หลังพนักงานไม่พอใจแผนเลิกจ้าง


สายการบินแอร์ ฟรานซ์

สายการบินแอร์ ฟรานซ์

         ผู้บริหารสายการบินแอร์ ฟรานซ์ หนีตายออกจากห้องประชุม ในสภาพเสื้อผ้าหลุดลุ่ย หลังถูกพนักงานบุกถึงห้องประชุม เหตุไม่พอใจแผนปลดพนักงานครั้งใหญ่

         เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ มีรายงานว่า กลุ่มผู้บริหารของสายการบินแอร์ ฟรานซ์ มีอันต้องหนีตายออกจากห้องประชุมขณะหารือเรื่องการปลดพนักงานครั้งใหญ่ หลังกลุ่มพนักงานที่ไม่พอใจต่อนโยบายดังกล่าวพากันบุกเข้ามาในห้องประชุมพร้อมกับป้ายแบนเนอร์และธงประท้วง

สายการบินแอร์ ฟรานซ์

         รายงานระบุว่า ผู้บริหารแต่ละคนถูกบีบให้ออกจากห้องประชุมและปีนรั้วหนีในสภาพที่เสื้อผ้าหลุดลุ่ย รวมถึง นายซาเวียร์ โบรเซตา หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และแรงงานสัมพันธ์ หลังการเจรจาในรายละเอียดของแผนบี แผนปลดพนักงานเพื่อลดค่าใช้จ่าย ร่วมกับกลุ่มนักบินและลูกเรือไม่ประสบผลสำเร็จ อย่างไรก็ตามพบว่าซีอีโอของสายการบินรอดจากเหตุวุ่นวายดังกล่าวไปอย่างหวุดหวิด เพราะได้ออกจากห้องประชุมไปก่อนที่กลุ่มพนักงานจะบุกเข้ามาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

         อย่างไรก็ตาม แอร์ ฟรานซ์ ได้ยืนยันในที่ประชุมถึงแผนที่จะปลดพนักงาน 2,900 ตำแหน่งในปี 2560 และเตรียมปลดประจำการเครื่องบิน 14 ลำ ซึ่งจะเป็นผลให้มีพนักงานภาคพื้นดิน 1,700 ราย ลูกเรือ 900 ราย และนักบินอีก 300 ราย ถูกเลิกจ้างจากแผนดังกล่าว

สายการบินแอร์ ฟรานซ์

สายการบินแอร์ ฟรานซ์

สายการบินแอร์ ฟรานซ์

สายการบินแอร์ ฟรานซ์

สายการบินแอร์ ฟรานซ์

ภาพจาก KENZO TRIBOUILLARD/AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้บริหาร แอร์ ฟรานซ์ ปีนรั้วหนีตาย หลังพนักงานไม่พอใจแผนเลิกจ้าง อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 17:30:36 15,207 อ่าน
TOP