x close

นายกรัฐมนตรี โต้กลับ บีบีซีไทย บอกตนก็เป็นผู้นำ โอบามาจะไม่จับมือเรื่องอะไร


ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ได้ถ่ายรูปร่วมกันกับนายและนางโอบามา พร้อมโต้กลับ บีบีซีไทย ที่มองว่าการจับมือกับนายโอบามา เป็นการจัดฉาก ว่า ตนก็ผู้นำประเทศ จะไม่จับมือในเรื่องอะไร

          เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 มีรายงานว่า หลังจากที่เพจ บีบีซีไทย ได้นำเสนอข่าวเรื่องการเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติของคณะรัฐบาลไทย ที่กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยที่ทางเพจ ได้อ้างถึงแหล่งข่าวใกล้ชิดที่ว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลได้พยายามให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ร่วมจับมือกับนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา แต่ต้องไม่มีการเผยแพร่เรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการ และไม่อนุญาตให้ช่างภาพถ่ายรูป แต่กลับมีภาพจากเจ้าหน้าที่ติดตามหลุดออกมาเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย จนทำให้เกิดความสงสัยเคลือบแคลงว่า แหล่งข่าวนั้นคือใคร และบีบีซีไทยเอง ก็ได้ออกมาให้คำมั่นว่า จะไม่มีการเปิดเผยแหล่งข้อมูลดังกล่าวแน่นอน (อ่านเพิ่มเติม บีบีซีไทย แจงปมร้อนปกปิดชื่อผู้เขียนบทความ ข่าวนายกฯ ประชุมยูเอ็น)

          ล่าสุด ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam ได้ออกมาเผยถึงปฏิกิริยาของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อเรื่องนี้  โดยที่ พล.อ. ประยุทธ์ ได้ตอบกลับว่า ตนก็เป็นผู้นำประเทศเช่นกัน หากนายโอบามาจะไม่จับมือ ก็อยากรู้ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ซึ่งตนและภรรยาก็ได้ถ่ายรูปร่วมกันกับนายบารัค โอบามา และนางมิเชล โอบามา ภรรยา ซึ่งทางต่างประเทศก็ชี้แจงว่า การโพสต์ (ภาพที่ถ่ายคู่กับนายโอบามา) นั้น ถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกรัฐมนตรี โต้กลับ บีบีซีไทย บอกตนก็เป็นผู้นำ โอบามาจะไม่จับมือเรื่องอะไร อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 12:11:31 4,566 อ่าน
TOP