x close

สังเวยอีกราย สาวเยอรมันเล่นน้ำทะเลเกาะสมุย โดนพิษแมงกะพรุนกล่องดับ



สังเวยอีกราย สาวเยอรมันเล่นน้ำทะเลเกาะสมุย โดนพิษแมงกะพรุนกล่องดับ

         นักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมันวัย 20 ปี ลงเล่นน้ำทะเลเกาะสมุยตอนกลางคืน โดนพิษแมงกะพรุนกล่อง  เล่นงาน ชาวบ้านรีบช่วยเหลือ แต่ทนพิษไม่ไหว

         วันที่ 7 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า มีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันเสียชีวิตที่โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย เนื่องจากถูกพิษแมงกะพรุนกล่อง ขณะลงเล่นน้ำทะเล จึงเดินทางไปตรวจสอบ

         เมื่อเดินทางไปถึงโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย พบว่า ผู้เสียชีวิตคือ น.ส.เธียร์ส ซาสเกีย อายุ 20 ปี สัญชาติเยอรมัน ถูกพิษแมงกะพรุนกล่องเข้าที่บริเวณขาทั้งสองข้าง หน้าท้อง หลัง และแขน นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราย คือ น.ส.จิโอวาน์น่า ราสซี่ อายุ 20 ปี สัญชาติเยอรมัน ซึ่งเป็นเพื่อนของ น.ส.เธียร์ส ผู้เสียชีวิต

สังเวยอีกราย สาวเยอรมันเล่นน้ำทะเลเกาะสมุย โดนพิษแมงกะพรุนกล่องดับ

         จากการสอบถาม น.ส.จิโอวาน์น่า ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตนและผู้เสียชีวิตได้ลงไปเดินเล่นบริเวณชายหาดละไม โดยระหว่างที่ตนนั่งดื่มเบียร์อยู่ริมชายหาด น.ส.เธียร์ส ก็ได้ลงไปเล่นน้ำทะเล แต่เพียงไม่นาน น.ส.เธียร์ส ก็ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงรีบวิ่งลุยน้ำลงไปช่วย น.ส.เธียร์ส จึงทำให้ถูกพิษแมงกะพรุนกล่องไปด้วย เมื่อตนนำตัว น.ส.เธียร์ส ขึ้นมาริมหาด ก็มีชาวบ้านซึ่งได้ยินเสียงร้องของ น.ส.เธียร์ส เข้ามาให้การช่วยเหลือ ด้วยการนำน้ำส้มสายชูมาราดตามบาดแผลที่ถูกพิษ ก่อนพาตนและ น.ส.เธียร์ส ส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้าย น.ส.เธียร์ส เสียชีวิตในเวลาต่อมา

         สำหรับกรณีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตจากถูกพิษของแมงกะพรุนกล่องนั้น ไม่ได้มีเพียง น.ส.เธียร์ส เท่านั้น เนื่องจากว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2558 น.ส.ชญานันท์ สุรินทร์ อายุ 31 ปี โดนพิษแมงกะพรุนเสียชีวิตที่หาดริ้น เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี  [อ่านข่าว สาวเล่นน้ำทะเลเกาะพะงัน โดนพิษแมงกะพรุนกล่องดับ] นอกจากนี้ ยังพบว่า มีนักท่องเที่ยวถูกพิษแมงกะพรุนกล่องได้รับบาดเจ็บหลายราย ทั้งในพื้นที่เกาะสมุยและเกาะพะงัน

          มาทำความรู้จักกับแมงกะพรุนพิษ พร้อมวิธีปฐมพยาบาลและวิธีป้องกันได้จากอินโฟกราฟิกด้านล่างนี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังเวยอีกราย สาวเยอรมันเล่นน้ำทะเลเกาะสมุย โดนพิษแมงกะพรุนกล่องดับ อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2558 เวลา 17:38:49 12,333 อ่าน
TOP