x close

กระหน่ำแชร์ ภาพลุงสู้ชีวิตรับจ้างเย็บผ้าตากแดดตากฝน ชาวเน็ตกดไลค์แบ่งปันน้ำใจเพียบ


ลุงสู้ชีวิต

        ลุงสู้ชีวิตรับจ้างเย็บผ้าตากแดดตากฝน ชาวเน็ตกดไลค์และแบ่งปันน้ำใจเพียบ ถึงแม้ค่าจ้างต่อวันจะน้อยนิด แต่คุณลุงก็เลือกที่จะทำอาชีพสุจริต ส่วนชาวเน็ตแห่อุดหนุน และร่วมแบ่งปันอุปกรณ์เย็บผ้า

        เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 โลกโซเชียลได้แห่แชร์เรื่องราวของคุณลุงคนหนึ่งที่เย็บผ้ากับจักรเก่า ๆ ถึงแม้จะได้เงินวันละไม่กี่บาท ต้องนั่งตากแดด ตากฝน แต่ลุงก็เลือกที่จะทำอาชีพสุจริตหาเลี้ยงปากท้อง จนเรื่องราวของลุงก็เกิดเรื่องราวดี ๆ เมื่อชาวเน็ตหลายคนอยากจะมอบจักรช่วยเหลือและไปช่วยอุดหนุนคุณลุงถึง จ.ชัยภูมิ กันเลยทีเดียว

        โดยคุณ Beezii Jaa ได้โพสต์ภาพคุณลุงและเรื่องราวว่า..

ลุงสู้ชีวิต

        "ลุง แกเย็บผ้าได้วันละ 70 วันละ 100 หรือบ้างวันก็ไม่ได้เลย แกต้องนั่งตากแดด ตากฝนทุกวันเพื่อเย็บผ้า แต่แกไม่ค่อยจะมีลูกค้าหรอกค่ะ เพราะหลายคนคิดว่าแกทำไม่ดี เพราะแกแก่มากแล้ว ขนาดลุกยังต้องคอยจับต้นไม้ ขาแกไม่ดี

        ถ้าใครอยากเย็บผ้า บอกเลยนะ แกทำดีมาก ถูกมากด้วย ช่วย ๆ กัน 10 บาท 20 บาท ก็เงินซื้อขนมจีนกินได้ (คำพูดลุง) เราไปเห็นแกกินแต่ขนมจีน #ชอบอีก 1 คำพูด #ถึงจะนั่งเย็บผ้าได้ตังค์ไม่กี่บาท ก็ยังดีกว่านั่งขอทาน" สำหรับสถานที่ที่ลุงนั่งเย็บผ้านั้น อยู่ที่ฝั่งโลตัสชัยภูมิ ถนนสนามบิน จังหวัดชัยภูมิ

        เมื่อเรื่องราวของคุณลุงถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตที่เคยใช้บริการคุณลุงก็ได้ออกมาเล่าความประทับใจให้อ่านกันด้วย โดยบอกว่า เคยนำเสื้อผ้าให้คุณลุงซ่อม แต่คุณลุงเห็นว่ารอยนิดเดียวก็ไม่คิดเงิน ส่วนบางคนก็บอกว่าคุณลุงเย็บดีมากและคิดราคาถูกกว่าที่อื่นด้วย ขณะที่หลายคนที่อยู่ จ.ชัยภูมิ ก็อยากจะช่วยเหลือคุณลุงกันอย่างมากมาย บ้างก็อยากจะให้เอากางเกงไปซ่อม บ้างก็อยากจะแบ่งบันพวกเข็มกับด้ายและอุปกรณ์ตัดเย็บ กลายเป็นเรื่องราวที่อ่านแล้วรู้สึกอิ่มใจ เมื่อหลายคนอยากจะแบ่งปันน้ำใจให้กับคุณลุงผู้ซึ่งขยันทำมาหากิน

ลุงสู้ชีวิต

ลุงสู้ชีวิต

ลุงสู้ชีวิต

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Beezii Jaa

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระหน่ำแชร์ ภาพลุงสู้ชีวิตรับจ้างเย็บผ้าตากแดดตากฝน ชาวเน็ตกดไลค์แบ่งปันน้ำใจเพียบ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 10:09:03 35,691 อ่าน
TOP