x close

สรรเสริญ เตือนกลุ่มต้านซิงเกิล เกตเวย์ หากถูกจับอย่าอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์



สรรเสริญ เตือนกลุ่มต้านซิงเกิล เกตเวย์ หากถูกจับอย่าอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

สรรเสริญ เตือนกลุ่มต้านซิงเกิล เกตเวย์ หากถูกจับอย่าอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

          สรรเสริญ แก้วกำเนิด ชี้กลุ่มต้านซิงเกิล เกตเวย์ ระวังคอตก ชี้การหาตัวไม่ใช่เรื่องยาก ย้ำหากถูกจับอย่ามาอ้าง "รู้เท่าไม่ถึงการณ์"

          วันที่ 6 ตุลาคม 2558 พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องซิงเกิล เกตเวย์ (Single Gateway) ว่า ก่อนเริ่มการประชุม พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ปรารภถึงกรณีประชาชนที่ไม่พอใจแนวคิดซิงเกิล เกตเวย์ ได้ออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีประกาศว่าจะไม่ดำเนินการโครงการดังกล่าว ว่า ที่ผ่านมาก็ได้มีความพยายามทำความเข้าใจกับประชาชนว่า รัฐบาลยังไม่ได้สั่งให้ดำเนินโครงการซิงเกิล เกตเวย์ มีเพียงการพูดคุยเรื่องดังกล่าวในที่ประชุม พร้อมสั่งการให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) ไปศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับซิงเกิล เกตเวย์ ว่ามีผลดีและผลเสียอย่างไร เพื่อนำมาหารือกันในที่ประชุม ครม. แต่ปรากฏว่า มีความพยายามบิดเบือนข้อมูล ด้วยการนำเรื่องที่สั่งให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) ไปศึกษาข้อมูล มาเผยแพร่แล้วบอกว่าเป็นมติ ครม.

          พล.ต. สรรเสริญ กล่าวว่า ที่จริงแล้วเรื่องสั่งการของนายกฯ ในที่ประชุม ครม. เป็นเรื่องของการบริหารราชการ ที่หน่วยงานทุกกระทรวง ทบวง กรม ต้องนำคำสั่งการของ นายกฯ ไปปฏิบัติ ส่วนจะปฏิบัติตามได้แค่ไหนนั้น ต้องดูกฎหมายที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ดังนั้น จึงไม่ควรนำเรื่องนี้ไปตีความผิด ๆ

          นอกจากนี้ พล.ต. สรรเสริญ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า ขอฝากเตือนกลุ่มต้านซิงเกิล เกตเวย์ และกลุ่มบุคคลที่ถูกชักชวนคนไปถล่มเว็บไซต์ทางราชการให้ล่มว่า การถล่มเว็บไซต์ทางราชการถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย และอย่าคิดว่ารัฐบาลจะตามจับตัวผู้กระทำผิดไม่ได้ ที่สำคัญหากถูกจับขึ้นมา ก็อย่ามาอ้างว่าทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เด็ดขาด เพราะคำนี้ไม่มีในกฎหมาย

 รวมข่าว Single Gateway อัพเดททั้งหมดคลิกเลย 


ภาพจาก เฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรรเสริญ เตือนกลุ่มต้านซิงเกิล เกตเวย์ หากถูกจับอย่าอ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 11:59:16 6,624 อ่าน
TOP