x close

บิ๊กตู่ ถามพวกต้าน ซิงเกิล เกตเวย์ ทำอะไรให้รัฐบ้าง ไม่ห่วงลูกหลานหรือ

 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยันเป็นประชาธิปไตย 100% วอนหยุดเรียกร้องให้ประกาศเลิก ซิงเกิล เกตเวย์ ชี้ยังไม่ได้เริ่มจะเลิกได้อย่างไร ถามไม่ห่วงอนาคตของลูกหลานบ้างหรือ

          จากกรณีที่ประชาชนได้รวมตัวกัน แสดงความไม่พอใจในนโยบาย ซิงเกิล เกต์เวย์ จนได้มีการออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีประกาศว่าจะไม่ดำเนินการโครงการดังกล่าวแล้วนั้น ล่าสุด (6 ตุลาคม 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอให้เลิกพูดกันสักที เพราะก็บอกไปแล้วว่ายังไม่ได้เริ่ม จะมาประกาศเลิกอะไร ทำได้ก็ได้ ทำไม่ได้ก็ไม่ได้ เป็นเพียงแนวทางเท่านั้น ถ้ามันผิดกฎหมายและละเมิดสิทธิมนุษยชนก็ไม่ทำ ไปดูต่างประเทศว่าเขาทำกันอย่างไร

          เพียงแต่ถ้าท่านมองอย่างเดียว คิดแต่เข้าตัวเองอย่างเดียว ท่านเคยคิดหรือไม่ว่าการใช้โซเชียลมีเดียทางที่ผิดมันมีเยอะขนาดไหน แล้วท่านไม่เป็นห่วงลูกหลาน ไม่เป็นห่วงสังคมหรือ ถ้ารัฐไม่ทำอะไรก็ดีอยู่แล้ว ตนก็ไม่ต้องทำอะไร แต่ท่านช่วยรัฐตรงไหนกันบ้าง ท่านไม่ห่วงอนาคตลูกหลานของท่านหรืออย่างไร ไปหามาตรการอะไรมาก็ได้ที่ไม่ใช่ ซิงเกิล เกตเวย์ ทำไมมันเดือดร้อนกันหนักหนา

          นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวต่อว่า มีอยู่หลายเรื่องที่เป็นการพูดคุย หารือ สั่งการ เวลาดูเอกสารที่กำลังเผยแพร่ควรดูให้ครบว่าตอนท้ายเขียนไว้อย่างไร ซึ่งก็ระบุไว้แล้วว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไม่เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนและกฎหมาย เพราะถ้ามันละเมิดก็ทำไม่ได้อยู่แล้ว ทำไมเลือกแต่จะหาจุดบกพร่องมาตีให้ได้ ขอให้นึกถึงคนทำบ้าง ที่ผ่านมามีใครมาชี้แจงให้ฟังหรือไม่ถึงเหตุผลในการทำ หรือว่าเป็นมติในการประชุม ครม. คงไม่มีนายกรัฐมนตรีคนไหนมายืนพูดอย่างนี้อีกแล้ว ที่ตนพูดได้เพราะไม่มีอะไรในใจ ไม่ได้หวังจะต่อท่ออำนาจ หรือสืบอำนาจ เพราะตนไม่ได้ต้องการอำนาจ แต่ต้องการทำให้บ้านเมืองดีขึ้น อยากให้ประชาชนร่วมมือกันเพราะเราต้องอยู่กันในแผ่นดินนี้กันอีกยาวนาน ถ้าท่านไม่ทำให้เข้มแข็งวันนี้ มันก็จะเกิดแบบเดิม วันหน้าจะอยู่ไม่ได้กว่านี้อีก ที่ดินถูกบุกรุก จัดระเบียบพื้นที่ไม่ได้ บังคับใช้กฎหมายไม่ได้ ประท้วงเรื่องที่ไม่ควรประท้วง ทั้ง ๆ ที่เราแก้ทุกอัน แต่ก็จะประท้วงให้ได้ ตนก็ไม่เข้าใจว่าเราจะอยู่กันอย่างไร นี่คือประชาธิปไตย 100 เปอร์เซ็นต์ หรือมันไม่ใช่ ประชาธิปไตยต้องฟังซึ่งกันและกัน วันนี้รัฐเปิดใจพูดทุกอย่าง ประชาชนต้องเปิดใจกับเรา

 รวมข่าว Single Gateway อัพเดททั้งหมดคลิกเลย  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ถามพวกต้าน ซิงเกิล เกตเวย์ ทำอะไรให้รัฐบ้าง ไม่ห่วงลูกหลานหรือ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 11:15:48 44,802 อ่าน
TOP