x close

ทรูยกยอด 5 หมื่น เคสเด็กโหวตรายการเพลง ให้จ่ายแค่ 1 พันตามวงเงินจำกัด


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์

          ทรู รับระบบไม่สามารถปิดกั้นค่าใช้บริการ เด็ก 8 ขวบ กดโหวตรายการเพลงชื่อดัง ทั้งที่จำกัดวงเงินไว้แค่ 1,000 บาท ยินดีรับผิดชอบส่วนเกินกว่า 50,000 บาท ผู้ปกครองจ่ายแค่ 1,000 บาท เท่านั้น

          จากกรณีที่ นายอรรถชัย วุฒพันธ์ พร้อมด้วยภรรยาได้เดินทางเข้าแจ้งเรื่องต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่ถูกเรียกเก็บค่าโทรศัพท์จากค่ายหนึ่ง เป็นเงินสูงถึง 53,166 บาท หลังลูกสาววัย 8 ขวบได้ใช้โทรศัพท์กดโหวตให้รายการเพลงชื่อดังภายในวันเดียว อย่างไรก็ตามเมื่อสอบถามไปยังค่ายมือถือถึงการควบคุมยอดวงเงินไม่เกิน 1,000 บาทต่อเดือน กลับได้รับคำตอบว่ามีการกดโหวตเร็วมากจนระงับไม่ทัน และพนักงานไม่สามารถออกเอกสารแสดงรายละเอียดการใช้งานทั้งหมดให้ได้นั้น [อ่านข่าว พ่อแม่ลมแทบจับ ! ลูกโหวตรายการเพลงชื่อดัง บิลเรียกเก็บ 5 หมื่นบาท]

โหวตรายการเพลงชื่อดัง

          ล่าสุดวันนี้ (7 ตุลาคม 2558) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดขึ้น ตรวจสอบพบว่าเบอร์โทรศัพท์ที่นายอรรถชัยนำบิลเก็บค่าบริการมาให้ศูนย์ดำรงธรรมช่วยตรวจสอบนั้น ใช้บริการในเครือข่ายบริษัท ทรู คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยทางบริษัทได้ยอมรับว่าระบบไม่สามารถปิดกั้นค่าโทรศัพท์ส่วนเกินจากที่นายอรรถชัย เจ้าของเบอร์ได้จำกัดยอดค่าใช้จ่ายโทรศัพท์ไว้ไม่เกินเดือนละ 1,000 บาท เพราะการกดโหวตค่าโทรศัพท์เกิน 1,000 บาทไปแล้ว ฉะนั้นส่วนต่างที่เกินจาก 1,000 บาท บริษัทจะขอรับผิดชอบในส่วนนี้ โดยผู้เสียหายไม่ต้องจ่ายส่วนเกิน

          อย่างไรก็ดี สำนักงาน กสทช. จะแจ้งไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ดังนี้

          1. ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายต้องเก็บค่าใช้จ่ายตามจริงและไม่เกินยอดที่ลูกค้าจำกัดการใช้

          2. ขอให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายทำหนังสือแจ้งเตือนประชาชน และผู้ปกครองเรื่องสิทธิการจำกัดยอดค่าใช้จ่ายต่อเดือน

          3. ขอให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้ความรู้ประชาชนและผู้ปกครองเรื่องค่าใช้จ่าย สำหรับการใช้โทรศัพท์มือถือในการโหวตผ่านรายการต่าง ๆ


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @yoware, @somying_news


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรูยกยอด 5 หมื่น เคสเด็กโหวตรายการเพลง ให้จ่ายแค่ 1 พันตามวงเงินจำกัด อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 14:54:08 21,127 อ่าน
TOP