x close

ยุติข่าวลือ ! ปอบ-กระสือ อาละวาดกินไก่ที่อยุธยา ที่แท้ฝีมือสุนัขจรจัด



         ปศุสัตว์ จ.พระนครศรีอยุธยา เร่งทำความเข้าใจชาวบ้านในพื้นที่ หลังกระแสข่าวกระสือ-ปอบอาละวาดกินไก่ชาวบ้านหลายร้อยตัว ยันเป็นฝีมือของสุนัขจรจัด

         จากกรณีที่ไก่ของชาวบ้านในพื้นที่ ต.ท่าช้าง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ตายปริศนานับร้อย และส่วนใหญ่มีลักษณะคล้ายถูกสัตว์กัด บางตัวมีรอยเขี้ยว ซึ่งหลายตัวถูกแทะกัดกินเฉพาะเครื่องในและทิ้งซากเอาไว้ จนเกิดกระแสข่าวลือว่า ไก่ตายเพราะถูกปอบ กระสือ เข้ามาอาละวาดกินไก่ กระทั่งต่อมาได้มีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบหาสาเหตุที่แท้จริง ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น [อ่านข่าว อยุธยาผวา ไก่ถูกกัดตายหลายร้อยตัว เชื่อเป็นฝีมือปอบอาละวาด]

         ล่าสุด วันที่ 7 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญสืบ ตุลาทอง ปศุสัตว์ อ.นครหลวง พร้อมด้วยนายทองเจือ ชาญชัยศรี ผู้ใหญ่บ้าน ได้มีการลงพื้นที่พูดคุย เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนถึงกรณีดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า จากการตรวจสอบลักษณะการตายของซากไก่ พบว่ามีรอยกัดจริง แต่ไม่ใช่กระสือหรือปอบตามความเชื่อ ทั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของฝูงสุนัขจรจัดในพื้นที่มากกว่า เนื่องจากพฤติกรรมของฝูงสุนัขจะไล่กัดไก่ให้ตายจนหมดก่อน แล้วค่อยลงมือกินทีละตัว ส่วนที่มีการเลือกกินเครื่องใน เพราะมีกลิ่นคาวที่รุนแรง

         ขณะที่นายสวัสดิ์ ปิ่นรัตน์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ในพื้นที่มีฝูงสุนัขจรจัดจริง โดยฝูงสุนัขเหล่านี้จะไม่เห่า แต่เมื่อเจอไก่ ก็มีพฤติกรรมเข้าไปตะปบกัดและกินไก่ทันที จึงคาดว่า ไก่ที่ตายปริศนาหลายร้อยตัวในช่วงที่ผ่านมา น่าจะฝีมือเป็นสุนัขจรจัดตามที่ทางการระบุ อย่างไรก็ดี ตอนนี้ชาวบ้านก็จะเร่งหาทางป้องกันไม่ให้สุนัขเข้าไปในเล้าได้อีก

ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุติข่าวลือ ! ปอบ-กระสือ อาละวาดกินไก่ที่อยุธยา ที่แท้ฝีมือสุนัขจรจัด อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 17:06:22 16,932 อ่าน
TOP