x close

เปิดตัวโฆษณา เตือนสติพวกโทรป่วนสายด่วน อย่าเล่นสนุกบนความทุกข์ของคนอื่น


โฆษณาเตือนสติ คิดสักนิดก่อนโทรป่วนสายด่วน

             ชวนชมโฆษณาเตือนสติ คิดสักนิดก่อนโทรป่วนสายด่วน เรื่องที่คุณคิดว่าตลก อาจจะไม่ตลกเลยสักนิด ด้านชาวเน็ตแห่แชร์กันเพียบ

             เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2558 ในช่วงรอบปีที่ผ่านมา เราอาจจะเคยได้ยินข่าวคราวของคนที่พยายามโทรศัพท์หาสายด่วนฉุกเฉิน ทั้ง 191 และ 1669 แต่ปรากฏว่าสายไม่ว่าง จนทำให้การติดต่อเจ้าหน้าที่ เป็นไปด้วยความยากลำบากและเกิดความล่าช้า ไม่ทันต่อเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่เองก็ได้อธิบายว่า หนึ่งในสาเหตุที่สายไม่ว่างนั้น เพราะมีพวกโทรศัพท์ป่วนเจ้าหน้าที่ และบางพื้นที่บางเขต ก็มีโทรศัพท์ป่วนหนัก จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันท่วงที

โฆษณาเตือนสติ คิดสักนิดก่อนโทรป่วนสายด่วน

             ล่าสุด สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) EMIT_1669 ได้ปล่อยภาพโฆษณา ที่ต้องการสร้างจิตสำนึก ให้หยุดโทรก่อกวนสายด่วนฉุกเฉิน 1669 พร้อมกับขอให้ช่วยกันแชร์โฆษณาชิ้นนี้ต่อไป เพื่อให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง เพราะการโทรศัพท์ป่วนสายด่วนฉุกเฉินนั้น อาจจะเป็นการทำร้ายคนอื่นโดยไม่รู้ตัว

โฆษณาเตือนสติ คิดสักนิดก่อนโทรป่วนสายด่วน

             หลังจากที่โฆษณาชิ้นนี้ปล่อยออกมาแล้ว ก็มีคนแชร์ต่อมากกว่า 2 หมื่นครั้งในระยะเวลา 6 ชั่วโมง พร้อมกับมีคอมเม้นท์ที่เข้ามาเผยว่า ตอนแรกเคยคิดว่าการโทรศัพท์ป่วนสายด่วนเป็นเรื่องตลก แต่เมื่อเห็นคลิปแล้วก็รู้เลยว่า การโทรป่วนสายด่วน ไม่ใช่เรื่องตลกแม้แต่น้อย

world_id:56154f0e4d265a683a8b457e

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวโฆษณา เตือนสติพวกโทรป่วนสายด่วน อย่าเล่นสนุกบนความทุกข์ของคนอื่น อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2558 เวลา 00:20:17 9,621 อ่าน
TOP