x close

เก่งมาก ! ทัศพงศ์-ฉันทัช สองเด็กไทยซิวแชมป์โลกเจ็ตสกี ที่สหรัฐฯ

เด็กไทยคว้าแชมป์โลกเจ็ตสกี

          ทัศพงศ์ แสงอุทัย-ฉันทัช ฉันทะสันติธรรม 2 เยาวชนไทย จับมือซิวแชมป์เจ็ตสกีโลก รายการเวิลด์ไฟนอล ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2558 ในการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก รายการเวิลด์ไฟนอล ณ เมืองเลคฮาวาซู รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบชิงชนะเลิศวันแรก ปรากฏว่า 2 นักแข่งดาวรุ่งของไทย สังกัดทีมฟิฟตี้นายเรสซิ่ง อย่าง บอล ทัศพงศ์ แสงอุทัย อายุ 15 ปี ดีกรีแชมป์โลกรุ่นเจ็ตสกียืนรุ่น 13-15 ปี 2 ครั้ง กับ คอปเตอร์ ฉันทัช ฉันทะสันติธรรม อายุ 14 ปี ซึ่งร่วมแข่งขันรายการเวิลด์ไฟนอล สามารถคว้าแชมป์เจ็ตสกีโลก ในรุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน (Novice Ski Stook) จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ และรุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน (Novice Ski Limited)

          โดย บอล ทัศพงศ์ แสงอุทัย ได้ลงชิงชัยในรุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน (Novice Ski Stook) จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ ซึ่งในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ถูกแบ่งเป็น 2 โมโต และคิดคะแนนรวมเพื่อหาแชมป์ ปรากฏว่าในโมโตแรก ทัศพงศ์ เข้าป้ายมาเป็นอันดับ 2 ส่วนอันดับ 1 เป็นของ วาเลนติน ลิมอน

          เมื่อมาถึงการแข่งขันในโมโตที่ 2 วาเลนติน ลิมอน ที่เป็นผู้ชนะในโมโตแรก เครื่องยนต์เกิดมีปัญหาจึงต้องออกจากการแข่งขัน ด้าน บอล ทัศพงศ์ ก็เกิดอุบัติเหตุขณะแข่งขัน ถึงขั้นเสียจังหวะจนตกเรือ ทำให้ตกไปอยู่อันดับที่ 7 แต่ บอล ทัศพงศ์ ก็ยังฮึดสู้รีบกลับขึ้นเรือ ก่อนจะไล่แซงคู่แข่งเจ้าถิ่นหลายคนจนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 และเมื่อรวมคะแนนทั้ง 2 โมโต ผลปรากฏว่า บอล ทัศพงศ์ มีคะแนนรวมเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์โลก รุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน (Novice Ski Stook) จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ มาครองได้สำเร็จ

         ขณะที่ คอปเตอร์ ฉันทัช ฉันทะสันติธรรม ซึ่งลงแข่งขันในรุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืน (Novice Ski Limited) ก็สามารถทำผลงานได้ดีทั้ง 2 โมโต โดยโมโตแรก คอปเตอร์ ฉันทัช ควบเจ็ตสกีคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ส่วนในโมโตที่ 2 คอปเตอร์ ฉันทัช ไล่แซงคู่แข่งจนเข้าเป็นที่ 1 ส่งผลให้มีคะแนนรวมเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิต

         นอกจากนี้ นักเจ็ตสกีไทยที่ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศวันแรกสามารถคว้ารองแชมป์โลกอีก 2 รุ่น ได้แก่

         - ทวีผล สุขเกษม จากทีม PTT พาวเวอร์อาร์ ในรุ่นกึ่งอาชีพเจ็ตสกีนั่งอายุ 35 ปีขึ้นไป (Expert Veterans Runabout)

         - นพดล ทรัพย์หมื่นแสน จากทีมฟรีดอม เรซซิ่ง ในรุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่ง 1,600 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์  (Novice Runabout Limited)


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปรีชาชาญ วิริยานุภาพพงศ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก่งมาก ! ทัศพงศ์-ฉันทัช สองเด็กไทยซิวแชมป์โลกเจ็ตสกี ที่สหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2558 เวลา 10:14:17 8,625 อ่าน
TOP