x close

ฎีกายืนยกฟ้องคดีสุเทพ ปมกล่าวหา ทักษิณ อยากเป็นประธานาธิบดี





          ศาลฎีกา พิพากษายืนยกฟ้องคดีสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวหา ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเสื้อแดงเพราะอยากเป็นประธานาธิบดี ชี้เป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริต

          วันที่ 8 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกว่า ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.425/2552 ที่ นายทักษิณ ชินวัตร มอบอำนาจให้ นายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุวรรณ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีนายสุเทพได้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทำนองว่า การที่ พ.ต.ท. ทักษิณ โฟนอิน มาหากลุ่มคนเสื้อแดงนั้น เพราะต้องการกลับมาเป็นประธานาธิบดี
     
          โดยศาลชั้นต้นได้พิพากษายกฟ้อง เนื่องจากไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท เป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ไม่ได้มุ่งหมายให้ได้รับความเสียหาย

          ต่อมาโจทก์ยื่นอุทธรณ์ ซึ่งศาลอุทธรณ์ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำของจำเลยเป็นการวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต ตามที่ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง จึงพิพากษายืนยกฟ้องคดี พ.ต.ท. ทักษิณ ฟ้อง นายสุเทพ

          จากนั้นโจทก์ได้ยื่นฎีกา โดยศาลฎีกาได้พิจารณาการกระทำของจำเลยแล้ว เห็นว่า คำพิพากษาของศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์นั้นชอบแล้ว จึงเห็นพ้องพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทรณ์ยกฟ้องคดี นายทักษิณ ฟ้องนายสุเทพ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฎีกายืนยกฟ้องคดีสุเทพ ปมกล่าวหา ทักษิณ อยากเป็นประธานาธิบดี โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2558 เวลา 13:57:15 11,457 อ่าน
TOP