x close

ป๋าเปรม ขอเยาวชน จ.ชายแดนใต้ คิดดีเพื่อช่วยตอบแทนคุณแผ่นดิน




         
          พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานเปิดโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" พร้อมให้โอวาทเยาวชนจากชายแดนใต้ แนะคิดสิ่งดีเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ขอให้เชื่อว่าจะทำให้ประเทศสงบได้เพื่อลบความเข้าใจผิด


          วันที่ 8 ตุลาคม 2558 พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานเปิดโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" รุ่นที่ 2 หลักสูตรสังคมพหุวัฒนธรรม นำพาสันติสุข สู่ชายแดนใต้ รุ่นที่ 2 ณ สโมสรทหารบกวิภาวดี ซึ่งในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-11 ตุลาคม 2558 และมีเยาวชนจากจังหวัดชายแดนใต้เข้าร่วมจำนวน 327 คน

          โดย พล.อ. เปรม มีดำริให้คณะกรรมการจากมูลนิธิรักเมืองไทย มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย, กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.), สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.), กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.), กองทัพไทยทุกเหล่าทัพ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นำเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปพำนักกับครอบครัวอุปถัมภ์ในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน จนสามารถเชื่อมความสัมพันธ์อันดีต่อกัน สามารถเรียนรู้สภาพความเป็นอยู่และเชื่อมความสัมพันธ์เป็นเครือข่ายครอบครัวอันจะนำไปสู่ความสมานฉันท์ในสังคมได้

          นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างโอกาสแก่เยาวชนให้ได้รับการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ วิสัยทัศน์ และประสบการณ์ชีวิต ตลอดจนถึงการพัฒนาแนวคิดในการปฏิบัติตนให้เป็นผู้นำของชุมชนในอนาคต

          ทั้งนี้ พล.อ. เปรม กล่าวให้โอวาทกับเด็กที่ร่วมโครงการว่า ดีใจที่ได้ให้การต้อนรับเด็กทุกคน ซึ่งมาจาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ ที่เป็นพื้นที่ที่มีปัญหามามากกว่า 10 ปี ทุกคนที่มาวันนี้เป็นเพื่อนกัน เป็นเจ้าของแผ่นดินไทยเหมือนกันทุกคน การมาครั้งนี้มาอยู่กันอย่างเป็นมิตร มาทำเพื่อชาติ ขอให้ช่วยกันคิดในสิ่งที่ดี ที่เป็นประโยชน์เพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินขอให้ทุกคนปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดี มีความรักให้กัน เสียสละเพื่อส่วนรวม สามัคคี และเป็นเพื่อนกันในการช่วยกันดูแลชาติ แม้จะนับถือศาสนาที่ต่างกัน ขอให้เชื่อว่าเราจะทำชาติบ้านเมืองให้เกิดความสงบจนได้ และจะทำให้คนที่เข้าใจผิดได้เข้าใจในสิ่งที่ถูกต้องจนสำเร็จ



ภาพจาก ทวิตเตอร์ Prachaya Nongnuch

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋าเปรม ขอเยาวชน จ.ชายแดนใต้ คิดดีเพื่อช่วยตอบแทนคุณแผ่นดิน อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2558 เวลา 16:30:13 4,046 อ่าน
TOP