x close

คำขาด ! ห้ามตั้งด่านลอยทั่วประเทศ หากพบเห็นถ่ายภาพ-คลิป ส่งมาได้เลย



ห้ามตั้งด่านลอยทั่วประเทศ

          โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ยกเลิกตั้งด่านลอยทุกชนิดทั่วประเทศ ชี้หากพบเห็นให้ถ่ายภาพ-คลิปรายงานได้เลย ลั่นลงโทษหมดไม่มีละเว้น

          วันที่ 8 ตุลาคม 2558 พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะมีการเรียกประชุมผู้รับผิดชอบงานจราจร พร้อมมีคำสั่งให้ยกเลิกด่านลอยทุกชนิดทั่วประเทศ ซึ่งจะเริ่มออกคำสั่งภายในวันนี้ หลังจากที่ผ่านมาได้รับร้องเรียนจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

ห้ามตั้งด่านลอยทั่วประเทศ

          พลตำรวจโท ประวุฒิ ระบุว่า หากท้องที่ใดจะตั้งด่านต้องมีเจ้าหน้าที่ระดับสารวัตรเป็นผู้ควบคุมและมีการติดป้ายที่ชัดเจน รวมไปถึงการรายงานต่อผู้บังคับบัญชาด้วยว่าตั้งด่านจุดใด และเป็นด่านประเภทใด

          ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นว่ามีการตั้งด่านลอย สามารถถ่ายภาพ-คลิป ส่งมาตามช่องทางดังต่อไปนี้ เพื่อลงโทษ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ฝ่าฝืนคำสั่ง และจะไม่มีการละเว้นว่าจะเป็นตำรวจชั้นไหน
 
          - เฟซบุ๊ก รายงานสภาพการจราจร ตร.
          - โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
          - ทวิตเตอร์ @poltrafreport
          - โทรศัพท์หมายเลข1197

          นอกจากนี้กรณีที่ตำรวจจราจรถูกต่อว่าได้ส่วนแบ่งจากการออกใบสั่งนั้น จะมีการเสนอติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อจับภาพผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร เพื่อลดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว โดยจะติดตั้งระบบกล้องและระบบใบสั่งทั้งระบบภายใน 3 เดือน ขยายอายุใบสั่งจาก 1 ปีเป็น 3 ปี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำขาด ! ห้ามตั้งด่านลอยทั่วประเทศ หากพบเห็นถ่ายภาพ-คลิป ส่งมาได้เลย อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2559 เวลา 12:05:38 290,993 อ่าน
TOP