x close

พ่อและลูกชาย


 



กำหนดฉาย                              12 พฤศจิกายน  2015

ชื่อเรื่อง                                    Father &  Son

ชื่อไทย                                     พ่อและลูกชาย

แนวภาพยนตร์                         อินดี้  Drama 

เรทภาพยนตร์                          ฉ 20  ห้ามต่ำกว่า 20 ปีดู  (ได้เรทแล้ว)

ความยาว                                 85  นาที

บริษัทผู้ผลิต                             บริษัท  Demon 666 Production

เข้าฉายเฉพาะ                         เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาภิเษก 

                                                SFW ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์

กำกับภาพยนตร์                       สราวุธ อินทรพรหม

นำแสดงโดย                             ธนาพล ประสงค์ทรัพย์    http://websta.me/n/bankbank_juice

ตวงภพ  ตัญเจริญ          http://websta.me/n/freshys_t

ชิระ  จีระกุลชาญ           http://websta.me/n/theo_shira

มีน  สิริตา                     http://websta.me/n/ameen_sirita

กานต์  กุลานุพงศ์          http://websta.me/n/karn_glnp

 


เรื่องย่อ


“เอก” (รับบทโดย แบงค์ ธนาพล) กับแฟนหนุ่มของเขา ก็เหมือนคู่รักเพศที่สามหลายๆคู่ ที่ฝันอยากมีลูก เอกจึงจ้างวานหญิงสาวคนหนึ่งมาอุ้มบุญให้  แต่แล้วหลังจากคลอดลูก  ได้เกิดเหตุร้ายบางอย่าง ทำให้เอกต้องเสียคนรักของเขา  เอกจึงต้องเลี้ยงลูกตามลำพังเพียงสองคน  โดยตั้งชื่อลูกว่า “หนึ่ง” (รับบทโดย เฟรชชี่ ตวงภพ)


เอกพยายามทำหน้าที่พ่อที่ดีมาตลอด  จนเวลาผ่านมา 18 ปี  หนึ่งก็โตเป็นเด็กหนุ่ม  แต่ทว่า หนึ่งกลับไม่ชอบพ่อของเขา เนื่องจากเขามักโดนเพื่อนๆล้อเรื่องที่มีพ่อเป็นเกย์  และมักถูกชาวบ้านในละแวกนั้นนินทาอยู่เสมอ  ทำให้หนึ่งฝันอยากหนีไปอยู่ที่อื่น ที่ที่ไม่มีใครรู้ว่าพ่อของเขาเป็นใคร

 

ต่อมา  หนึ่งได้เจอกับชายหนุ่มชื่อ “นัท”  (รับบทโดย เอมีน ศิริตา)  นัทมาช่วยหนึ่งจากเด็กเกเรที่มาล้อเลียนเขาเรื่องพ่อ  ทำให้หนึ่งรู้สึกชอบนัท  และไม่นานนัก หนึ่งกับนัทก็ตกลงเป็นแฟนกัน  นัทให้สัญญากับหนึ่งว่า เมื่อหนึ่งเรียนจบ เขาจะพาไปอยู่ที่อื่น นัทจึงกลายเป็นความหวังเดียวของหนึ่งในการหนีไปจากชีวิตแบบนี้

แต่หนทางไม่ได้เรียบง่าย  เมื่อนัทเป็นที่หมายปองของ “ตั้ม” (รับบทโดย เธโอ ชิระ) เกย์หนุ่มที่อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน ซึ่งเหนือกว่าหนึ่งในทุกทาง ทั้งหน้าตาและฐานะ  ขณะเดียวกัน นัทก็แอบชอบเอก ซึ่งเป็นพ่อของหนึ่งเสียเอง  นอกจากนี้  ยังมีการปรากฏตัวของชายหนุ่มลึกลับหน้าตาดีชื่อ “กาย” (รับบทโดย กานต์ กุลานุพงศ์) ที่เข้ามาหาเอกด้วยวัตถุประสงค์บางอย่าง ทำให้เรื่องราววุ่นวายยิ่งขึ้น  

 

คาแรคเตอร์


แบงค์ -ธนาพล ประสงค์ทรัพย์ 

รับบทเป็น ‘เอก’  ชายหนุ่มวัยกลางคน ซึ่งมีความฝันอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์  มีลูกด้วยกันกับคนรักที่เป็นผู้ชาย แต่ได้เกิดเหตุร้าย ทำให้เอกสูญเสียคนรัก จึงต้องเลี้ยงดูลูกชายเพียงลำพังสองคน เอกจึงพยายามทุกอย่างที่จะทำให้ลูกมีความสุขที่สุด เพื่อทดแทนสิ่งที่สูญเสียไป

Profile:  นิสิตเภสัช จากมหาวิทยาลัยนอตติงแฮม ประเทศอังกฤษ, นายแบบ

IG : bankbank_juice


 

เฟรชชี่ - ตวงภพ  ตัญเจริญ 

รับบทเป็น ‘หนึ่ง’  เด็กหนุ่มที่มีพ่อเป็นเกย์  และมักถูกเพื่อนและชาวบ้านนินทาอยู่เสมอ  ทำให้หนึ่งอยากหนีไปอยู่ตามลำพัง ไม่อยากอยู่กับพ่ออีก แม้ว่าพ่อจะพยายามทำดีกับหนึ่งแค่ไหน  หนึ่งก็ไม่เคยเห็นในความดีของพ่อ เพราะเป็นเด็กวัยรุ่นที่ใจร้อน และขาดความยั้งคิด

Profile:  แสดงภาพยนตร์ เขาชนผีที่เขาชนไก่ , นายแบบวัยรุ่น

IG : freshys_t

 

 

กานต์  กุลานุพงศ์

รับบทเป็น ‘กาย’ ชายหนุ่มลึกลับ ที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือเอก เพื่อปรับความเข้าใจระหว่างพ่อลูก

 

Profile: เน็ตไอดอลชื่อดัง  อาชีพ นายแบบ, ครูสอนเปียโน , แสดงภาพยนตร์  Tiger & Wolf 

IG : karn_glnp

 

  

เอมีน สิริตา

รับบทเป็น‘นัท’ เด็กแว้นแถวบ้านหนึ่ง ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าเป็นเกย์  นัทเข้ามาตีสนิทกับหนึ่ง และทำให้หนึ่งหลงรัก

 

 

Profile: อดีตศิลปินค่าย RS, นายแบบอินเตอร์ ถ่ายแบบเดินแบบ แบรนด์ต่างประเทศ

IG : ameen_sirita

 



เธโอ - ชิระ  จีระกุลชาญ
รับบทเป็น‘ตั้ม’  เกย์หนุ่มหน้าตาดี ซึ่งหมายปองนัท  แม้ว่าจะรู้ว่านัทกำลังคบอยู่กับหนึ่งก็ตาม

Profile: เน็ตไอดอลชื่อดัง  อาชีพ  นักแสดง, นายแบบพรีเซนเตอร์สินค้า

IG : theo_shira

 

ประวัติผู้กำกับ


 

สราวุธ อินทรพรหม เริ่มงานในวงการบันเทิงไทยมาตั้งแต่เรียนจบนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ด้วยการเริ่มเขียนบทภาพยนตร์ (เคยเขียนบทภาพยนตร์ร่วมในเรื่อง ขุนแผน) และเป็นคนเบื้องหลัง ทำภาพยนตร์สั้น และแสดงละคร ฯลฯ ต่อมา ได้กำกับภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องยาว Boyfriend the movie ที่ใช้เวลาเขียนทีละภาพด้วยตัวคนเดียวกว่า1 ปี เข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ HOUSE RCA และได้รับเชิญเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์Asian Queer Film and Video Festival Japan 2009 หลังจากนั้น ก็ได้ระดมทุนสร้างภาพยนตร์จากหลายแหล่ง เพื่อผลิตภาพยนตร์อินดี้เรื่อง "เซ็งเป็ด"นำแสดงโดย การ์ตูน อินทิรา ,ณัฐพล นิลภูมิ และ อธิวัฒน์ ลำกูล ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่องดังในอินเทอร์เน็ต เข้าฉายที่ "โรงภาพยนตร์ลิโด" เพียงแห่งเดียว ต่อมา ถูกจัดจำหน่ายเป็น DVD และเป็นภาพยนตร์อินดี้ที่มียอดขายสูงติดอันดับต้นๆ

 

ปี 2553 กำกับภาพยนตร์จอเงินเรื่องแรก"ตายทั้งกลม" ซึ่งเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ นำแสดงโดย แนนนี่ Girly Berry, ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ และ อธิวัฒน์ ลำกูล และกำกับหนังดังสุดสัปดาห์เรื่อง “ซุปตาร์สตรอเบอร์รี่” (ช่อง3) นำแสดงโดย ไอซ์ ศรัณยู, มิ้นท์ เพชรา, ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์, โซเฟียลา, ดีเจโป้ง และดาราอีกคับคั่ง จนเป็นกระแสพูดถึงอย่างมากในอินเทอร์เน็ต ถึงเนื้อหาที่เสียดสีวงการบันเทิงไทย

 

ปี 2554 กำกับภาพยนตร์เรื่อง "หนังผี" เป็นภาพยนตร์สยองขวัญ นำแสดงโดย แนนนี่ GirlyBerry , บีม ศรัณยู ประชากริช , แชมป์ วศิษฎ์ ผ่องโสภา และ นุช นีรนาท

 

ปี2556 ก่อตั้งบริษัทผลิตภาพยนตร์ ในนามบริษัท demon 666 production โดยประเดิมด้วยภาพยนตร์อินดี้ ขนาดเล็กเรื่องแรกคือ "Tiger and Wolf หล่อลากไส้" ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวแฟนตาซี ผสมผสานระหว่างคนแสดงจริงกับ animation สไตล์ญี่ปุ่น นำแสดงโดย กานต์ กุลานุพงศ์, ต้น AF7, ฐิติกานต์ สิทธิสัมพันธ์ และ แชมป์ วศิษฎ์

 

ปี2557 กำกับภาพยนตร์ เป็นแนวที่แตกต่างจากผลงานที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง โดยเป็นแนวดราม่า จิตวิทยา จริงจัง และผสมผสานกับความเป็นหนังอาร์ต ในชื่อเรื่องว่า "ครูและนักเรียน Teacher and Student"สะท้อนปัญหาสังคมและการเมือง นำแสดงโดย ตั้ม มานินพันธุ์,อาร์ กฤษตฌาพนธ์ และ อาร์ม ปิระมิตร 




###

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อและลูกชาย อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2558 เวลา 16:57:52 8,485 อ่าน
TOP