x close

บิ๊กจิ๋ว ชม มีชัย เหมาะสมเป็นประธาน กรธ. แนะร่างรัฐธรรมนูญอย่าให้ถูกฉีกบ่อย





          พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ ชม มีชัย ฤชุพันธุ์ เหมาะสมเป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ยันพร้อมให้คำปรึกษาการบริหารราชการแผ่นดิน บอกร่างยังไงก็ได้อย่าให้รัฐธรรมนูญถูกฉีกบ่อย ๆ

          วันที่ 9 ตุลาคม 2558 พล.อ. ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กำหนดแนวทางไปพบกับอดีตนายกฯ เพื่อสอบถามข้อมูลและประสบการณ์การบริหารราชการแผ่นดินว่า ต้องวางหลักการถ่วงดุลให้เหมาะสมระหว่างฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติ แล้วนำข้อมูลที่ได้มายกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งคนไทยคงปฏิเสธไม่ได้ที่ต้องให้ความคิดเห็น ซึ่งนายมีชัย ก็เป็นคนดี เป็นคนที่มีความเหมาะสม เมื่อเห็นคนพยายามทำงานเพื่อบ้านเมืองถ้าไม่ตอบไม่ช่วยก็แย่แล้ว

          ส่วนที่ว่าอยากเห็นประเด็นอะไรในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่บ้าง ตนก็คิดว่าทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้รัฐธรรมนูญถูกฉีกบ่อย ๆ หรือถูกฉีกอีก นอกนั้นก็ต้องแล้วแต่ กรธ. ว่าเห็นอะไรติดขัดหรืออยากได้ข้อเสนอในเรื่องอะไรบ้าง ก็ให้ถามมาเป็นข้อ ๆ คงไปบอกหรือไปพูดก่อนไม่ได้ แต่ยืนยันว่าพร้อมจะช่วยหรือให้ความร่วมมืออยู่แล้ว

 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กจิ๋ว ชม มีชัย เหมาะสมเป็นประธาน กรธ. แนะร่างรัฐธรรมนูญอย่าให้ถูกฉีกบ่อย อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2558 เวลา 15:25:30 4,770 อ่าน
TOP