x close

รัฐบาล จี้ทุกพรรคหยุดกดดัน กรธ. ยันบ้านเมืองสงบพร้อมออกจากทำเนียบ





          โฆษกรัฐบาล วอนทุกพรรคหยุดกดดัน กรธ. แนะเสนอความเห็นผ่านช่องทางปกติดีกว่าคุยผ่านสื่อ ลั่นอย่าเอาทัศนคตินักการเมืองมาเหมารวม ย้ำปัญหาบ้านเมืองหมดพร้อมเดินออกจากทำเนียบ เผย นายกฯ ฝากถึงประชาชน ใช้สติเลือกคนดี อย่าปล่อยให้ใครมาแสวงประโยชน์จากสิทธิ

          วันที่ 9 ตุลาคม 2558 พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้สึกอึดอัดกับการแสดงออกของนักการเมือง นักวิชาการ และสื่อเลือกข้าง บางกลุ่มที่ตั้งแง่และพยายามจับผิดการทำงานของคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายแสดงความเห็นผ่านช่องทางที่ กรธ. จัดไว้ดีกว่าผ่านสื่อมวลชน เพราะอาจทำให้สังคมสับสนว่า เรื่องใดเป็นข้อเท็จจริง หรือเรื่องใดเป็นความเห็นเฉพาะตัว ไม่ได้มาจากรายละเอียดของรัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง

          โดย นายกฯ มองว่าพฤติกรรมรวมทั้งวาทกรรมเหล่านั้นไม่เกิดประโยชน์ต่อบ้านเมือง หากพิจารณาข้อสังเกตที่นักการเมือง นักวิชาการ และสื่อเลือกข้าง พูดถึง ก็จะเห็นว่าวนเวียนอยู่ในเรื่องอำนาจ ใครจะได้อำนาจ ใครจะสืบทอดอำนาจ โดยไม่พูดถึงสิ่งที่ประชาชนจะได้ประโยชน์ จึงอยากย้ำว่า นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ตลอดจนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีเจตนาร่วมกันอย่างเดียวคือ การทำให้ประเทศชาติปลอดภัย เพื่ออนาคตของลูกหลานไทยในภายภาคหน้า โปรดอย่านำทัศนคติแบบนักการเมืองมาตัดสินหรือเหมารวมผู้อื่น เพราะคนที่อยู่ใน คสช. ล้วนผ่านงานในระดับสูงมาแล้ว ไม่มีความจำเป็นที่จะแสวงหาอำนาจอีก

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี มีเจตนารมณ์ร่วมกัน ในการแก้ไขปัญหาของชาติที่ถูกหมักหมมมาเป็นเวลานาน และเมื่อทุกอย่างเรียบร้อย บ้านเมืองตั้งตัวได้ มีความสงบเรียบร้อย มีการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีก็พร้อมอย่างยิ่งที่จะเดินออกจากทำเนียบ มอบภาระของชาติให้นักการเมืองต่อไป

          ทั้งนี้ นายกฯ ยังฝากมาว่า เมื่อถึงเวลาการเลือกตั้ง ขอให้พี่น้องประชาชนมีสติ เลือกผู้แทนของท่านอย่างรอบคอบ มีเหตุมีผล อย่าให้ใครแสวงประโยชน์จากสิทธิของท่าน ขอให้มองประโยชน์ระยะยาวของชาติเป็นที่ตั้ง อย่าพอใจเพียงผลประโยชน์ระยะสั้น เพราะไม่สามารถสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศชาติได้



 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาล จี้ทุกพรรคหยุดกดดัน กรธ. ยันบ้านเมืองสงบพร้อมออกจากทำเนียบ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2558 เวลา 15:39:44 2,844 อ่าน
TOP