x close

คลิปช็อก สลิงสะพานแขวนขาด เทกระจาดนักท่องเที่ยวร่วงตกน้ำ !!



          เปิดคลิปช็อก สะพานแขวนสูงกว่า 8 เมตร จู่ ๆ สลิงขาด พังครืน เทกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่กำลังเดินข้ามอยู่กลางสะพานร่วงลงน้ำเบื้องล่าง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรง

          เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิประทึกใจสุดช็อกจากกล้องของนายเอเดรียน วิสเทิล เมื่อเขา โรแลนด์ เอนโซ และเอฟฟี่ กลุ่มเพื่อนนักปีนเขาชาวฝรั่งเศสรวม 4 คน ได้พากันเดินทางไปเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติอูเรเวรา ในเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา แต่กลับเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้น !
          เอเดรียนเขียนในบล็อกว่า เมื่อเขาและเพื่อน ๆ เดินทางมาถึงทะเลสาปไวกาเรโมอานา ก็จึงจำเป็นต้องเดินขึ้นสะพานแขวนสูง 8 เมตร ซึ่งมีแค่สายเคเบิลเพียงเส้นเดียวยึดไว้เพื่อข้ามไปยังอีกฝั่ง แต่เมื่อเดินไปเดินถึงครึ่งทางก็ได้เสียงบางอย่างหักเสียงดัง จากนั้นยังไม่ทันที่แต่ละคนจะได้ตั้งตัว สะพานแขวนก็พังครืน ทำเอาทุกคนร่วงตกลงทะเลสาปด้านล่างในทันที

          กล้องวิดีโอของเอเดรียนสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด ตั้งแต่พวกเขาเริ่มขึ้นสะพานจนถึงตอนที่ทุกคนกำลังร่วงลงจากสะพาน ทุกคนต่างอยู่ในอาการตกใจกลัวและจมดิ่งลงสู้น้ำด้านล่าง ทว่านับเป็นโชคยังดีอย่างมากที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บรุนแรง มีเพียงแค่รแผลถลอกและรอยฟกช้ำเล็กน้อยเท่านั้น

          ด้านการตรวจสอบในเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ ระบุว่า พบจุดบกพร่องที่โซ่ทนแรงตึงขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 24 มิลลิเมตร ที่ใช้ร้อยสะพานแขวน อันคาดว่าเป็นตำหนิที่มีมาตั้งแต่ขั้นโรงงาน พร้อมระบุว่า ก่อนหน้านี้สะพานแขวนดังกล่าวไม่มีสัญญาณของความผิดปกติใด ๆ ก่อนเลย โดยในตอนนี้จะเร่งซ่อมแซมและทำการทดสอบความปลอดภัย ก่อนที่จะเปิดใช้สะพานตามปกติอีกครั้ง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปช็อก สลิงสะพานแขวนขาด เทกระจาดนักท่องเที่ยวร่วงตกน้ำ !! อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 12:04:03 23,399 อ่าน
TOP