x close

มิตร มิตรชัย ยื่นขอความเป็นธรรม ย้ำคำเดิมถูกบังคับเซ็นรับหนี้ 35 ล้าน





          "มิตร มิตรชัย" พระเอกลิเกชื่อดัง ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึง โฆษก ตร. ยันถูกตำรวจบังคับเซ็นรับหนี้ 35 ล้านบาท ส่วนรถตู้หนีภาษี อดีตแฟนสาวนำมาให้ใช้ พร้อมวอนเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ หวั่นถูกเข้าใจผิด

          เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ "มิตร มิตรชัย" อายุ 21 ปี พระเอกลิเกน้องชายคนสุดท้องของ ไชยา และแอน มิตรชัย ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อขอความเป็นธรรมในกรณีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยศระดับพันตำรวจเอกนายหนึ่งบังคับให้เซ็นสัญญารับสภาพการเป็นหนี้จำนวน 35 ล้านบาท

          โดยการเดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ นายมิตร มิตรชัย อ้างว่า ได้คบหาดูใจกับสาวรุ่นพี่คนหนึ่ง ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นหญิงคนสนิทของนายตำรวจท่านหนึ่ง จึงพยายามตีตัวออกห่าง แต่เมื่อนายตำรวจคนดังกล่าวทราบเรื่องจึงเกิดความไม่พอใจ และนัดหมายให้ตนไปพบเพื่อเคลียร์ปัญหาที่ร้านอาหารย่านซอยวิภาวดี 62 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ระหว่างการเจรจา นายตำรวจรายนี้กลับพูดจาข่มขู่ต่าง ๆ นานา และห้ามไม่ให้ตนยุ่งเกี่ยวกับสาวรายนี้อีก นอกจากนี้ยังขู่บังคับให้เซ็นยอมรับสภาพหนี้ก้อนโตถึง 35 ล้านบาท หากไม่ยินยอมจะเปิดโปงความสัมพันธ์อื้อฉาวของตน รวมทั้งขู่ว่าจะส่งคนไปทำร้ายบุคคลในครอบครัวด้วย ทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัวและจำยอมเซ็นรับสภาพหนี้ดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของตนและคนในครอบครัว 



          มิตร มิตรชัย กล่าวว่า การเดินทางมายื่นหนังสือในวันนี้เพื่อมาขอความเป็นธรรม ในกรณีที่ตนเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรังแก จากการถูกบังคับให้เซ็นสัญญารับสภาพการเป็นหนี้ ส่วนเรื่องรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า เวลไฟร์ คันที่ แอน มิตรชัย พี่สาวของตนนำไปใช้งาน แล้วถูกตำรวจเข้าตรวจยึดเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมานั้น เป็นรถที่อดีตแฟนสาวคือ ปุ้ย หรือ นางสาวรัญชิตา สิทธาเดชานนท์ อายุ 43 ปี เจ้าของกิจการน้ำมันหล่อลื่น เป็นผู้นำรถคันที่เป็นปัญหามาให้ใช้ จึงอยากร้องเรียนให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยตรวจสอบข้อมูลว่าเจ้าของรถที่แท้จริงคือใครกันแน่ ไม่เช่นนั้น ตนเองและพี่สาวจะถูกสังคมเข้าใจผิดว่าใช้รถหนีภาษี         

         ขณะที่ นายทวิชา หวังโภคา ทนายความของ นายมิตร มิตรชัย เปิดเผยว่า ลูกความยืนยันว่า โดนบังคับให้เซ็นสัญญารับสภาพการเป็นหนี้จำนวน 35 ล้านบาท โดยที่ไม่เคยได้รับเงินเลยแม้แต่บาทเดียว วันนี้จึงจำเป็นต้องเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างกระจ่างชัด  ส่วนกรณีรถตู้โตโยต้า เวลไฟร์ นั้นในวันเกิดเหตุ มิตร มิตรชัย ก็อยู่ในรถคันดังกล่าวด้วย และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการออกมาชี้แจงรายละเอียดว่ารถคันดังกล่าวเป็นของใคร ทำให้สังคมเข้าใจว่าลูกความของตนซื้อรถผิดกฎหมายนำมาใช้ ขณะที่ลูกความของตนยืนยันมาเสมอว่า อดีตแฟนสาวเป็นผู้นำมาให้ใช้ ส่วนกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ทหารนายหนึ่งเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ยเจรจาเรื่องดังกล่าว เนื่องจากต้องการให้เรื่องยุติลงด้วยดีนั้น จะขอเปิดเผยรายละเอียดถึงนายทหารคนดังกล่าวภายหลัง

          ด้าน พล.ต.ท. ประวุฒิ ระบุว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่ต้องขอเวลาในการตรวจสอบรายละเอียดของหลักฐานก่อน และจะนำเรียนให้กับพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบและสั่งการว่าจะให้เจ้าหน้าที่หน่วยใดเป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิตร มิตรชัย ยื่นขอความเป็นธรรม ย้ำคำเดิมถูกบังคับเซ็นรับหนี้ 35 ล้าน อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2558 เวลา 16:59:17 16,616 อ่าน
TOP