x close

นาตาลี เกลโบวา

          ล่วงเลยเวลามานาน13 ปี ของสาวที่สวยที่สุดในโลกอย่าง "ฟ้า" นาตาลีเกลโบวา มิสยูนิเวิร์ส 2005 ที่ไม่มีโอกาสได้มาเหยียบพื้นดินของจังหวัดทุปเซ่ ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นถิ่นฐานบ้านเกิดของเธอเลยสักครั้ง ด้วยการเดินทางที่ค่อนข้างลำบาก

          ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดี เนื่องเพราะเธอเป็นทูตรักษาภาพลักษณ์ของบี-อิ้ง ผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ทำให้มีโอกาสได้เหินฟ้าตะลุยประเทศรัสเซีย พร้อมแวะเวียนไปเยี่ยมบ้านเกิดของเธอ ในแคมเปญ "ภารกิจตะลุยรัสเซียกับนาตาลี" กับ7 บอดี้การ์ด และที่แห่งนี้ ทำให้ลิ้นชักแห่งความทรงจำของเธอถูกเปิดขึ้นมาอีกครั้ง ท่ามกลางน้ำตาแห่งความตื้นตันใจของญาติสนิท

          เพราะการย้อนเวลากลับไปค้นหาห้วงแห่งความทรงจำทำให้เราอดไม่ได้ที่จะคว้าเธอมาพูดคุยถึงเรื่องการกลับไปเยี่ยมบ้านเกิด รวมไปถึงกระแสข่าวที่ถูกกระหน่ำในอินเทอร์เน็ต และอนาคตที่เธอฝากชีวิตเอาไว้กับแฟนหนุ่ม "บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์

ครั้งแรกที่ได้กลับบ้านเกิด

 ทำไมถึงไม่เคยกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดของตัวเองเลย 

          ช่วงที่ผ่านมางานเยอะมาก มีทั้งเรียนและต้องปฏิบัติภารกิจหลายอย่างของการเป็นนางงาม ก็เลยไม่มีโอกาสได้กลับมาสักครั้ง แล้วฟ้าก็ไม่ได้มีเงินมากพอที่จะกลับมาด้วย แต่ใจก็อยากจะกลับมา เพราะคนที่เมืองทุปเซ่มีแต่คนดีๆ ทั้งนั้น

 พอได้กลับมาบ้านเกิดอีกครั้งรู้สึกอย่างไรบ้าง

          ได้กลับมาอีกครั้งก็รู้สึกเป็นความทรงจำดีๆแล้วการกลับมาครั้งนี้ ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากผู้คนในเมืองทุปเซ่ด้วย 

 กลับมาครั้งนี้เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง

          ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากเท่าไรเมื่อก่อนคิดว่าเมืองนี้ใหญ่โตมาก อาจจะเป็นเพราะตอนนั้นเราเป็นเด็ก มองอะไรก็ใหญ่โตไปหมด แต่พอได้กลับมาอีกครั้ง ก็ทำให้รู้ว่าจริงๆ แล้วเมืองนี้ไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่เมืองทุปเซ่ก็ยังคงอยู่ในใจของฟ้าตลอดเวลา ทุปเซ่เป็นเมืองที่สวยงาม อบอุ่น แล้วฟ้าก็รู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนเมืองนี้ ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งฟ้าไม่คาดคิดเลย ว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นแบบนี้ ฟ้าจะจดจำวันนี้ไว้ในใจตลอดไป

 ได้เจอหน้าคุณตาคุณยายอีกครั้งรู้สึกอย่างไรบ้าง

          ดีใจมากเพราะไม่ได้เจอกันมานานหลายปี แต่ฟ้าก็ยังติดต่อกับท่านตลอด ยังส่งของให้ท่าน ตอนที่ฟ้าไปหาท่านที่บ้าน เราก็ได้ดูอัลบั้มภาพเก่าๆ ที่ถ่ายตอนฟ้าเด็กๆ น้ำตาก็ไหลออกมา แล้วฟ้าก็เปิดวีซีดีตอนที่ฟ้าประกวดนางงาม วีซีดีงานหมั้นของฟ้าให้ท่านดู ท่านก็บอกว่าอยากจะเจอกับพี่บอล ให้ฟ้าพาพี่บอลมาเจอท่านด้วย 

 งานแต่งงานของฟ้าคุณตาคุณยายจะมาร่วมงานด้วยหรือเปล่า

          ท่านคงจะไม่สะดวกเดินทางมาร่วมงานเพราะเดินทางลำบากแล้วก็ไกลมาก แต่ท่านบอกว่า ถ้าจะฮันนีมูนก็ให้พากันมาฮันนีมูนที่นี่ เหมือนท่านแซวมากกว่า 

นาตาลี เกลโบวา

 แล้วจะพาบอลมาฮันนีมูนที่นี่หรือเปล่า

          ยังไม่แน่ใจว่าจะมาฮันนีมูนที่นี่หรือเปล่าแต่คิดว่าซัมเมอร์ครั้งหน้า อาจจะมาเยี่ยมคุณตาคุณยายที่นี่อีกครั้ง 

ธุรกิจที่เริ่มฝังรากในเมืองไทย

 บริษัทฟ้า เกลโบวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นอย่างไรบ้าง

          ธุรกิจนี้เป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพและความงามซึ่งเป็นสิ่งที่ฟ้าสนใจและถนัดที่สุด เพราะฟ้าจะสนใจเรื่องสุขภาพและพยายามที่จะสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง ซึ่งฟ้าก็อยากให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพของตัวเองให้มากขึ้นด้วย 

 หลังจากที่บอลเข้ามาถือหุ้นในบริษัทมีส่วนช่วยอะไรบ้าง

          พี่บอลก็เป็นเหมือนครอบครัวเดียวกันฟ้าจะทำเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งอาจจะมีฟิตเนสแล้วก็สปอร์ต ในส่วนนี้จะให้พี่บอลเป็นคนดูแล เพราะเขามีความถนัดด้านนี้อยู่แล้ว ฟ้าคิดว่าการรักษาสุขภาพกับการเล่นกีฬาเป็นไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่สามารถนำมาผสมผสานกันได้ 

          ฟ้าจะดูแลเกือบทุกอย่างในบริษัทยกเว้นแต่เรื่องที่เกี่ยวกับสปอร์ตคอมเพล็กซ์ จะแยกออกไปให้พี่บอลเป็นคนดูแล ในส่วนของสปาที่ชลบุรี ก็จะให้พี่บอลเป็นคนดูแลด้วย 

 นอกจากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพกับความงามแล้ววางแผนจะทำอะไรอีก

          อาจจะมีรายการโทรทัศน์เพื่อสุขภาพการสอนการออกกำลังกาย การกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แต่ตอนนี้เป็นแผนงานในอนาคต เพราะยังไม่มีทีมงานที่จะมาทำตรงนี้ ก็เลยยังตอบไม่ได้ว่าจะเริ่มโปรเจคท์นี้เมื่อไร 

 คาดหวังกับการทำธุรกิจนี้มากน้อยแค่ไหน

          ไม่ได้คาดหวังอะไรไม่ได้คิดว่าธุรกิจนี้ ต้องทำเงินมากหรือน้อย คิดแค่ว่าฟ้าได้ทำในสิ่งที่ชอบและรัก แล้วก็เป็นเรื่องที่เราถนัดเท่านั้นเอง ฟ้ามีความสุขกับการได้ทำในสิ่งที่รัก ฟ้าจะถูกคุณแม่ปลูกฝังให้รักสุขภาพมาตั้งแต่เด็กๆ เพื่อให้ตัวเองดูดีตลอดเวลา เลยไม่ได้หวังว่าธุรกิจจะทำกำไรมากแค่ไหน 

 ข้อครหาบนโลกไซเบอร์

          รู้สึกอย่างไรที่มีคนโพสต์ในอินเทอร์เน็ต เรื่องที่ฟ้าพูดถึงคนไทย ว่าแค่ยิ้มและหัดพูดไทย ก็ทำให้คนไทยรักเป็นกองแล้ว ขณะอยู่ในสปากับคุณแม่

          รู้สึกแย่นะฟ้าไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรผิด เพราะฟ้ารู้สึกว่าถ้าสิ่งที่เกิดขึ้น ฟ้าเป็นคนทำเองฟ้าจะยอมรับ แต่กับเรื่องที่เขียนฟ้าไม่ได้ทำเลย ก็เลยรู้สึกไม่ดีเท่าไร แล้วเมื่อตอนที่ครอบครัวของฟ้ามาที่เมืองไทยตอนงานหมั้น แม่กับฟ้าก็ไม่ได้ไปสปากันเลย แล้วครอบครัวของฟ้าก็พูดจากันดีมาก ท่านถามฟ้า ว่ารักคนไทยมากแค่ไหน แต่อินเทอร์เน็ตเขียนกันแบบนั้น ทำให้ฟ้าดูแย่มาก เพราะพ่อกับแม่เขาพูดถึงเมืองไทยในทางที่ดี ท่านประทับใจที่ได้มาที่นี่ มีความสุขที่ได้เจอคนไทยที่ใจดี มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี แต่ทำไมถึงมีคนเขียนแบบนี้ออกมา ฟ้าก็เสียใจเหมือนกัน

 สนใจกับคำพูดเหล่านั้นมากน้อยแค่ไหน

          ฟ้าไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่ชอบแต่ก็คิดอยู่แล้ว ว่ามีคนชอบก็ต้องมีคนไม่ชอบ เท่าที่ฟ้าเจอมาก็ยังไม่เห็นมีใครเดินเข้ามาบอกเลย ว่าไม่ชอบฟ้า ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของคนที่มีชื่อเสียง จะเป็นแบบนี้ ฟ้าก็ยังดำเนินชีวิตปกติ เพราะฟ้าจะรู้ตัวเองดี ว่าทำอะไรถูกหรือผิด คนไม่ชอบเรา ฟ้าก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่คนในครอบครัวและคนที่สนิทกับฟ้า จะรู้ว่าฟ้าเป็นคนยังไง เลยไม่ได้สนใจคนอื่นเท่าไร ถึงยังไงฟ้าก็เชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่แล้ว

 ตอนนี้เรียนรู้วัฒนธรรมไทยอะไรบ้างนอกเหนือจากการไหว้

          ตอนที่เรียนภาษาไทยครูก็จะสอนเรื่องวัฒนธรรมไทยเข้าไปด้วย ทำให้ฟ้าเข้าใจ ว่าคนไทยต้องการอะไร การดำเนินชีวิตเป็นอย่างไร แล้วคนไทยเป็นคนที่อ่อนโยน ชอบขอโทษในสิ่งที่ไม่ได้ทำผิด คือ คนไทยติดพูดคำว่าขอโทษกันมาก เรียกว่าเป็นคนขี้เกรงใจ แต่ชาวต่างชาติจะไม่มีการขอโทษแบบนี้ ฟ้าว่าเป็นนิสัยที่ดีของคนไทย

นาตาลี เกลโบวา

กับการเรียนภาษาไทย

 ตอนนี้เรียนภาษาไทยไปถึงไหนแล้ว

          เรียนไม่ต่อเนื่องเลยเพราะต้องเดินทางบ่อย เท่าที่เรียนมาทั้งหมดนับได้ประมาณ 35 ครั้ง ครั้งละหนึ่งชั่วโมงครึ่ง  เรียกว่าถ้าให้สั่งอาหารก็สั่งเองได้ แต่ถ้าจะเดินทางไปไหนมาไหน ฟ้ายังไม่เคยไปคนเดียว แต่คิดว่าน่าจะพูดได้ 

 ลองพูดภาษาไทยเป็นประโยคให้ฟังหน่อยสิ

          "วันนี้เราจะไปที่มอสโก แล้วก็กลับบ้านที่กรุงเทพฯ ค่ะ" (ยิ้มหวานด้วยความภาคภูมิใจ)

 ภาษาไทยยากหรือเปล่า

          ฟ้าจะเรียนทั้งพูดอ่าน เขียน ครูที่สอนเขาก็จะพูดภาษาไทยอย่างเดียว เราต้องพยายามทำความเข้าใจในสิ่งที่เขาพูด แต่เท่าที่เรียนมารู้สึกว่าการอ่านยากที่สุด เพราะภาษาไทยจะมีเสียงวรรณยุกต์ 5 เสียง คือ สามัญ เอก โท ตรี จัตวา ฟ้าว่ามันยากมาก ถ้าเราพูดผิดออกไป คนก็ไม่เข้าใจที่เราพูด แต่คิดว่าน่าจะพูดคล่องในเร็ววันนี้ 

 ตอนอยู่บ้านกับ"แนน" นพวรรณ ผูกเกษร เลขาส่วนตัว ก็ไม่ยอมพูดภาษาไทยเลย

          ยังไม่อยากพูดเพราะกลัวว่าจะสื่อสารกันผิด ภาษาไทยฟ้ายังไม่แม่นเท่าไร 


อนาคตอันสดใสกับหนุ่มนักเทนนิส

 กำหนดวันแต่งงานเอาไว้แล้วหรือยัง

          กำหนดวันแต่งงานเอาไว้เรียบร้อยแล้วซึ่งจะแต่งวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล 

 วางแผนครอบครัวเอาไว้อย่างไรบ้าง

          คงจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันสักระยะหนึ่งถึงจะมีลูกใจฟ้าอยากจะมีลูกหนึ่งคน แต่พี่บอลเขาอยากจะมีสองคน ก็เลยคิดว่าถึงอย่างไรก็คงจะมีไม่เกินสองคนเด็ดขาด แต่ถ้าเกิดมีลูกคนเดียวแล้วแฮปปี้ ก็อาจจะมีแค่คนเดียว  

เอ้า!!! ขอให้รักของทั้งคู่จงเจริญ

นาตาลี เกลโบวา

เธอคนนี้ชื่อ นาตาลี เกลโบวา

 ชื่อเล่น ฟ้า 
 เกิดเมื่อวันที่ 11 พ.ย.2524

          ผลงานสร้างชื่อ ตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส 2005 จากประเทศแคนาดาผลงานล่าสุดเปิดบริษัทฟ้า เกลโบวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ทูตรักษาภาพลักษณ์ของ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น หอแว่น และ เครื่องสำอาง บีเอสซี

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2554 เวลา 10:18:27 5,403 อ่าน
TOP