x close

รัสเซียถล่มไอเอสจนหมดท่า หนีตาย ไปหลบในมัสยิด




isis

isis

        นักรบ ISIS สิ้นลาย ทิ้งภาพความโหดเหี้ยมน่ากลัว หนีตายการไล่ล่าจากรัสเซียไปหลบในมัสยิด ใช้ผู้บริสุทธ์เป็นโล่กำบัง

        ในขณะที่ทั่วโลกกำลังจับตาดูปฏิบัติการโจมตีกลุ่มนักรบรัฐอิสลามหรือ ISIS ในประเทศซีเรีย ที่ผู้นำแดนหมีขาวได้สั่งโจมตีทางอากาศ พร้อมปล่อยภาพการโจมตีออกมาสู่สายตาสาธารณะชน ความเหี้ยมโหดที่น่าเกรงขามของเหล่านักรบ ISIS ก็ถูกทำลายลงอย่างสิ้นท่า ในคลิปที่รัสเซียโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก Ministry of Defence of the Russian Federation เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2558 เมื่อโดรนของรัสเซีย ติดตามจับภาพรถของกองกำลัง ISIS ขับหนีตายการไล่ล่า เข้าไปในมัสยิด

        โดรนติดตามการหลบหนีของรถซึ่งถูกระบุว่า เป็นของกองกำลัง ISIS ทั้งรถบรรทุกและรถยนต์ ตามที่วงไว้ด้วยสีแดงและสีเหลือง

isis

isis

        ก่อนจะพบว่าทุกคันมีจุดหมายปลายทางที่มัสยิดแห่งหนึ่ง รถบรรทุกจอดทิ้งข้างถนน ส่วนรถยนต์รีบขับเลี้ยวไปจอดในลาดจอดรถใกล้ ๆ กับมิสยิดอย่างรวดเร็ว

isis

         เว็บไซต์เอ็กซ์เพรส เผยคำแถลงของโฆษกรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของรัสเซียว่า พวกที่ไม่ใช่กบฏหัวรุนแรงไม่มีทางใช้ประชาชนเป็นโล่มนุษย์กำบังเด็กขาด ยิ่งไปกว่านั้น ยังเอารถติดอาวุธไปจอดภายใต้ศาสนสถานอีกด้วย การกระทำเยี่ยงนี้ไม่อาจใช้คำอื่นเรียกได้ นอกจาก "ผู้ก่อการร้าย"

        ทั้งนี้ รัสเซียได้ปฏิบัติการทางอากาศจู่โจมโจมตีซีเรีย ทิ้งระเบิดใส่จุดเป้าหมายซึ่งอ้างว่าเป็นที่ตั้งของกลุ่ม ISIS แม้ว่าชาติตะวันตก รวมทั้งอังกฤษและสหรัฐฯ จะแย้งว่า จากแหล่งข่าวกรองแล้ว จุดที่ถูกรัสเซียโจมตีเป็นนั้นเป็นกบฏทั่ว ๆ ไปรวมถึงกลุ่มกองกำลังปลดปล่อยซีเรียด้วย

isis

isis

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัสเซียถล่มไอเอสจนหมดท่า หนีตาย ไปหลบในมัสยิด อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 11:19:14 118,216 อ่าน
TOP