x close

เปิดลำดับเหตุการณ์ปมวัยรุ่นปิดล้อมโรงพักถลาง วิจารณ์สนั่น ใครผิดใครถูก ?

คลิปต้นเรื่องตำรวจถลางไล่สกัดจับวัยรุ่น

           เปิดลำดับเหตุการณ์ตำรวจขับรถชนวัยรุ่นเสียชีวิต สรุปใครถูกใครผิด ตำรวจทำเกินเหตุหรือวัยรุ่นหนีจนเกิดอุบัติเหตุเอง

           ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในขณะนี้ สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการไล่สกัดจับวัยรุ่น 2 รายคือ นายปฐมวัฒน์ ปะณะรักษ์ อายุ 22 ปี และนายธีรพงษ์ ศรีสมุทร อายุ 17 ปี เป็นผลให้รถตำรวจเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของทั้งคู่จนล้มได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความไม่พอใจแก่ญาติและกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตจนมีการยกพวกมารุมปิดล้อมโรงพักถลาง เพื่อทวงความเป็นธรรม จนเกิดเป็นเหตุวุ่นวายขึ้นเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมานั้น [ม็อบประท้วงตำรวจถลางเดือด ถึงขั้นเผารถ-ปมชนวัยรุ่นตาย]

           กระทั่งล่าสุดในวานนี้ (10 ตุลาคม 2558) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Natapol Pheatkim ก็ได้นำคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเปิดเผย โดยเจ้าตัวให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างที่ตำรวจไล่ผู้ต้องสงสัยที่จะส่งยาบ้า โดยตำรวจได้ใช้ปืนไล่ยิงจนทั้งคู่ต้องขับหนี ก่อนจะเกิดเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามเรื่องยาเสพติดนั้นเขาก็ไม่ทราบว่าจริงเท็จประการใด





           ขณะที่เฟซบุ๊ก DevilKing BaanKean ก็ได้เผยคลิปสภาพที่เกิดเหตุหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมให้ข้อมูลว่าวัยรุ่นทั้ง 2 รายได้ขับรถจักรยานยนต์หนีตำรวจมา ก่อนจะถูกทางตำรวจนำรถจอดขวาง ทั้งคู่จะฝ่าไปแต่ก็พลาดจนชนเข้าในที่สุด
          

           อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่คลิปข้างต้น ก็นำมาซึ่งกระแสการถกเถียงอย่างหนักว่าแท้ที่จริงแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นความผิดของวัยรุ่นทั้ง 2 รายที่พยายามขับรถหนีตำรวจเพื่อหลบหนีความผิดเอง หรือเป็นความผิดของทางตำรวจที่ทำเกินกว่าเหตุกันแน่ เพราะหากจะมองไปแล้วถ้าวัยรุ่นคู่นี้ไม่ได้ทำอะไรผิดมาก็คงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหนีตำรวจ ดังนั้นก่อนที่จะต่อว่าเจ้าหน้าที่ก็ควรจะดูที่ต้นสายปลายเหตุด้วย



           นอกจากนี้ชาวเน็ตยกได้พากันถกเถียงถึงภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏ ว่าแท้ที่จริงแล้วรถของเด็กเสียหลักไปชนข้างทางจนเสียชีวิตเอง หรือเป็นเพราะถูกรถตำรวจชนเข้าจนเสียหลักล้มกันแน่ เพราะจากภาพที่มีการเผยแพร่พบว่ารถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตล้มคว่ำอยู่บนขอบทาง แต่ขณะเดียวกันก็ปรากฏว่ามีภาพไฟหน้าด้านหนึ่งของรถตำรวจแตกเช่นกัน



           ขณะเดียวกันเฟซบุ๊ก ทรงพล ศักดิ์นาวีพร ก็ได้มีการแพร่คลิปขณะที่ทางญาติของเด็กและกลุ่มประชาชนเดินทางไปล้อมปิดสถานีตำรวจเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้เด็กผู้เสียชีวิต ซึ่งก็ได้ทำให้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง



world_id:5619e0494d265a682e8b4583




 อัพเดทข่าว เผาโรงพักถลาง ภูเก็ต ทั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทรงพล ศักดิ์นาวีพร, เฟซบุ๊ก Natapol Pheatkim, เฟซบุ๊ก DevilKing BaanKean

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดลำดับเหตุการณ์ปมวัยรุ่นปิดล้อมโรงพักถลาง วิจารณ์สนั่น ใครผิดใครถูก ? อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2558 เวลา 08:02:58 77,328 อ่าน
TOP