x close

สะเทือนใจ คลิปต่างด้าว 39 คนอัดอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ สภาพร่อแร่

คนต่างด้าวหนีมาในตู้คอนเทนเนอร์

         เปิดคลิปตำรวจเทกซัส รุดให้ความช่วยเหลือชาวต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง 39 คน แออัดอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ใบจิ๋ว สภาพร่อแร่อย่างหนัก โชคดีไม่มีใครเสียชีวิต

         เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยวิดีโอคลิปจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานนายอำเภอฟริโอ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ที่ได้รับแจ้งเหตุว่า มีรถบรรทุกลักลอบขนคนเข้าเมือง จึงเร่งรุดเข้าตรวจสอบ พบรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สีขาวท่าทางมีพิรุธ และเมื่อลองเปิดประตูตู้คอนเทนเนอร์ที่ท้ายรถก็ต้องตกตะลึง


คนต่างด้าวหนีมาในตู้คอนเทนเนอร์

         เจ้าหน้าที่พบชาวเม็กซิกัน ชาวกัวเตมาลา และชาวเอลซัลวาดอร์ จำนวน 39 คน อัดแน่นอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ในสภาพเหมือนปลากระป๋อง ส่วนใหญ่นอนทับกันจนแทบขยับไปไหนไม่ได้ เจ้าหน้าที่ค่อย ๆ พยุงพวกเขาลงมาจากรถทีละคน แทบทุกคนอยู่ในสภาพร่อแร่ ขาดน้ำ หมดแรง และเกือบขาดอากาศหายใจ

         “พวกเขาบอกว่า นึกว่าจะตายซะแล้ว” แอรอน รามิเรซ รองปลัดอำเภอ กล่าว

         เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบนำน้ำเย็นมาให้เหล่าผู้ลักลอบเข้าเมือง พร้อมสรุปจำนวนที่แน่นอนได้ว่าเป็นชายวัยผู้ใหญ่ 28 คน หญิงวัยผู้ใหญ่ 7 คน และผู้เยาว์อีก 4 คน


คนต่างด้าวหนีมาในตู้คอนเทนเนอร์

         ด้านคนขับรถซึ่งเป็นสองพ่อลูก ชื่อนายดรูว์ คริสโตเฟอร์ พอตเตอร์ วัย 33 ปี และลูกชาย ให้การว่า มีผู้ว่าจ้างให้เขาขับรถคันนี้ไปที่เมืองแซนแอนโทนีโอ และปฏิเสธว่า ไม่ทราบมาก่อนว่ามีคนอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์

         แต่ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม นายดรูว์ โดยตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดกับขบวนการลักลอบขนต่างด้าวเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งภายหลังทางศาลได้ตัดสินให้นายดรูว์จำคุกเป็นเวลา 10 ปี และปรับเป็นเงิน 250,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8 ล้านบาท)

คนต่างด้าวหนีมาในตู้คอนเทนเนอร์

         เจอร์รี่ เรย์นา เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ เล่าว่า ทางการคาดว่ารถบรรทุกคันดังกล่าวออกเดินทางจากเมืองลาเรโด ในรัฐเทกซัส และแล่นมาราว 4-5 ชั่วโมง ก่อนจะถูกตำรวจสกัดจับ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกินขึ้นเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ บรรดาชาวต่างด้าวถูกนำส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นเพื่อพักฟื้นสภาพร่างกายและจิตใจ ทั้งหมดอยู่ในความดูแลของหน่วยตระเวนชายแดน และพวกเขาทั้งหมดจะถูกควบคุมตัวไว้ก่อน เพื่อเป็นพยานในคดีลักลอบขนคนเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย

คนต่างด้าวหนีมาในตู้คอนเทนเนอร์


ภาพจาก Frio County Sheriff's Office
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ คลิปต่างด้าว 39 คนอัดอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ สภาพร่อแร่ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 10:48:09 41,649 อ่าน
TOP