x close

จีนระทึกซ้ำ ! โกดังระเบิด-ไฟไหม้วอด ที่เมืองเทียนจินอีกรอบ

โกดังระเบิด-ไฟไหม้วอด ที่เมืองเทียนจินอีกรอบ

           เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้โกดังสินค้าในเมืองเทียนจินเมื่อช่วงกลางดึกของวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงเร่งด่วน ยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแน่นอน เบื้องต้นคาดสาเหตุมาจากเชื้อเพลิงที่เป็นแอลกอฮอล์

           วันที่ 13 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์รัสเซียทูเดย์ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดลูกใหญ่ สามารถมองเห็นได้ในระยะห่างออกไปหลายกิโลเมตร หลังจากที่เกิดเหตุไฟไหม้ในช่วงเวลาประมาณ 23.50 น. ของวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นจีน ณ โกดังเก็บสินค้าแห่งหนึ่งในเขตเป่ยเชง เทศบาลนครเทียนจิน ประเทศจีน

โกดังระเบิด-ไฟไหม้วอด ที่เมืองเทียนจินอีกรอบ

           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักดับเพลิง ได้เร่งรุดเข้าปฏิบัติการในที่เกิดเหตุ และสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ แต่ยังไม่มีการรายงานตัวเลขจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่แน่นอน เบื้องต้นคาดสาเหตุเพลิงไหม้มาจากแอลกอฮอล์รั่วไหลในโกดัง

โกดังระเบิด-ไฟไหม้วอด ที่เมืองเทียนจินอีกรอบ

           ทั้งนี้ เทศบาลนครเทียนจิน เพิ่งประสบกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญเมื่อราว 2 เดือนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุระเบิดลูกใหญ่หลายครั้งในคืนเดียว ที่โกดังบริเวณท่าเรือของเทศบาลนครเทียนจิน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 145 ราย บาดเจ็บ 797 ราย (อ่านข่าว : ข่าวระเบิดท่าเรือจีน เมืองเทียนจิน)

world_id:561c789f4d265a862a8b4586
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @MediaInMilwauke, @remonwangxt

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนระทึกซ้ำ ! โกดังระเบิด-ไฟไหม้วอด ที่เมืองเทียนจินอีกรอบ อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2558 เวลา 14:06:38 3,673 อ่าน
TOP