x close

ได้ผล ! หัวขโมยจะฆ่าตัวตายต้องเปลี่ยนใจ เมื่อตำรวจนำแมวแสนรักมาช่วยเกลี้ยกล่อม



หัวขโมยจะฆ่าตัวตา

           เปิดคดีแปลก เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองซานฟรานซิสโก นำแมวเหมียวมาเป็นตัวต่อรองกับหัวขโมยขู่กระโดดตึกฆ่าตัวตาย สุดท้ายได้ผลดีเกินคาด ยอมลงมาแต่โดยดี

           เว็บไซต์ news.com.au  (11 ตุลาคม 2558) รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ได้รับแจ้งว่ามีชายต้องสงสัยว่าเป็นโจรขโมยรถรายหนึ่ง ปีนออกมาจากทางหน้าต่างชั้น 3 ของตึก พร้อมทั้งขู่ว่าจะกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย ทางเจ้าหน้าที่พร้อมทีมกู้ภัยจึงรุดเข้าไปช่วยเหลือทันที

           เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเกลี้ยกล่อมชายรายนี้ลงมา ส่วนด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำถุงลมนิรภัยมากางรอด้านล่างเป็นเวลาเนิ่นนานถึง 3 ชั่วโมง ก็ไม่มีท่าทีว่าชายรายนี้จะยอมลงมาแต่อย่างใด

หัวขโมยจะฆ่าตัวตา

           กระทั่งเจ้าหน้าที่ทราบจากญาติของชายรายดังกล่าวว่า เขามีแมวเหมียวสัตว์เลี้ยงแสนรัก จึงเกิดปิ๊งไอเดียนำมันมาเพื่อช่วยในการเกลี้ยกล่อมให้ล้มเลิกความคิดฆ่าตัวตาย และแล้วก็ได้ผลเกินคาด เพียงชั่วครู่ชายรายนี้ก็ล้มเลิกความตั้งใจปีนกลับเข้าไปในตึก เดินลงมาด้านล่างอย่างปลอดภัย

           ด้านโฆษกของสำนักงานตำรวจซานฟรานซิสโก เผยว่า การใช้สัตว์เลี้ยงที่เขารักเป็นตัวช่วยในการเจรจาเป็นวิธีที่ชาญฉลาดมาก ก่อนหน้าไม่เคยเข้าใจถึงพลังแห่งความรักระหว่างคนกับสัตว์ ซึ่งมันเยี่ยมมากที่จะคิดนอกกรอบแบบที่เจ้าหน้าที่เหล่านี้ทำ มันสามารถเรียกสติของชายคนนั้นให้กลับลงมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

หัวขโมยจะฆ่าตัวตา

หัวขโมยจะฆ่าตัวตา

หัวขโมยจะฆ่าตัวตา

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @OfficerGrace, @CHPSanFrancisco

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้ผล ! หัวขโมยจะฆ่าตัวตายต้องเปลี่ยนใจ เมื่อตำรวจนำแมวแสนรักมาช่วยเกลี้ยกล่อม อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2558 เวลา 14:00:55 113,537 อ่าน
TOP