x close

ญาติเหยื่อ MH17 เผยสาเหตุเครื่องบินตก เหตุถูกจรวดมิสไซล์ของรัสเซีย



           ญาติของเหยื่อ MH17 เปิดเผยกับสื่อมวลชน หลังจากที่ได้รับรายงานจากหน่วยงานด้านความปลอดภัยของเนเธอร์แลนด์ ผลสรุปรายงานว่า จรวดมิสไซล์นั้น เป็นจรวดมิสไซล์ของรัสเซีย ส่วนเหยื่อเองหมดสติก่อนเครื่องตกถึงพื้น

           เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า ญาติของเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH17 ที่ถูกจรวดมิสไซล์ยิงจนตกที่ประเทศยูเครน และทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 298 คน ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากการเข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยจากเนเธอร์แลนด์ ได้ข้อสรุปว่า มิสไซล์แบบบัคของรัสเซียเป็นผู้ที่ยิงเครื่องบินลำนี้ และเหยื่อก็หมดสติทันที ก่อนที่เครื่องบินจะตกลงสู่พื้น

MH17

           ทั้งนี้ รายงานข่าวจากสำนักข่าวในตะวันตกและยูเครนกล่าวว่า กลุ่มกบฏที่มีรัฐบาลรัสเซียหนุนหลัง ได้เป็นผู้ยิงเครื่องบินโบอิ้ง 777 แต่รัสเซียกลับอ้างว่า จรวดมิสไซล์ถูกยิงมาจากฝั่งทหารยูเครน

           เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MH17 ได้บินจากกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ มุ่งหน้าสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงสู่พื้นโลกทางตะวันออกของประเทศยูเครน ซึ่งเป็นพื้นที่ของกลุ่มกบฏ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2557 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่เกิดเหตุความขัดแย้งระหว่างกองกำลังทหารของรัฐบาลยูเครน กับกบฏแบ่งแยกดินแดนที่หนุนรัสเซีย ซึ่งบนเครื่องบินลำดังกล่าว มีชาวเนเธอร์แลนด์ที่เสียชีวิตกว่า 196 คน
MH17

           ด้านหน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัยของเนเธอร์แลนด์ ได้นำเสนอผลสรุปรายงานให้กับญาติของเหยื่อก่อน และจะมีการนำเสนอรายงานให้กับผู้สื่อข่าวที่ฐานทัพทหาร Gilze-Rijen ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

world_id:561d0cab4d265a5a2b8b4567


ภาพประกอบจาก BULENT KILIC / AFP, ทวิตเตอร์ @annaholligan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเหยื่อ MH17 เผยสาเหตุเครื่องบินตก เหตุถูกจรวดมิสไซล์ของรัสเซีย อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2558 เวลา 09:43:35 16,504 อ่าน
TOP