x close

เหลือเชื่อ ชายพลัดหลงในทะเลทราย 6 วัน รอดชีวิตได้เพราะ "กินมด"

รีจินัลด์ ฟอกเกอร์ดี้

           คุณลุงชาวออสเตรเลียวัย 62 ปี รอดตายปาฏิหาริย์หลังพลัดหลงกลางทะเลทรายนานนับ 6 วัน เจ้าตัวเผย "กินมดดำประทังชีวิต"

           เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์นิวส์วีค เผยรายงานจากประเทศออสเตรเลียว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียได้รับแจ้งจากน้องชายของนายรีจินัลด์ ฟอกเกอร์ดี้ ว่า พี่ชายของเขาวัย 62 ปี หายตัวไปขณะออกไปล่าอูฐที่ทะเลทรายเกรตวิกตอเรีย ซึ่งอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองเพิร์ธประมาณ 1,200 กิโลเมตร

           กระทั่งเวลาผ่านล่วงเลยไปกว่า 5 วัน จนถึงวันที่ 13 ตุลาคม ทีมกู้ภัยพบตัวนายรีจินัลด์ นอนอยู่ใต้ต้นไม้ห่างจากที่ตั้งแคมป์ของเขาประมาณ 15 กิโลเมตร และแม้ว่าลุงรีจินัลด์จะอยู่ในสภาพที่อ่อนแรงมาก แต่นับว่าเป็นข่าวดีอย่างมากที่เขายังคงมีชีวิตอยู่

รีจินัลด์ ฟอกเกอร์ดี้

           จากรายงานระบุว่า ร่างกายของคุณลุงรีจินัลด์สูญเสียน้ำไปมาก และมีการเบลอ ๆ เล็กน้อย แต่หลังจากได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่แล้ว คุณลุงสามารถลุกขึ้นมานั่งคุยให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ได้ และทางเจ้าหน้าที่ต้องประหลาดใจเป็นอย่างมาก เมื่อทราบว่า คุณลุงไม่ได้ดื่มน้ำเลยเป็นเวลานานหลายวัน แต่เพราะคุณลุงกินมดดำ จึงทำให้มีชีวิตอยู่รอดชีวิตมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

           ทั้งนี้ มดเป็นสัตว์เช่นเดียวกับแมลงอื่น ๆ มีสารอาหารอยู่บ้าง ยกตัวอย่างเช่น มดแดงปริมาณ 100 กรัม จะมีโปรตีนประกอบอยู่ 14 กรัม และยังมีปริมาณไขมัน ไฟเบอร์ แคลเซียม และธาตุเหล็ก ในระดับปานกลาง ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้คุณลุงรีจินัลด์สามารถรอดชีวิตอยู่ได้ แต่เนื่องจากคุณลุงขาดน้ำมานานหลายวัน อาการก็ยังคงทรงตัวอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดและทำการรักษาต่อไป

ภาพจาก Western Australia Police
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลือเชื่อ ชายพลัดหลงในทะเลทราย 6 วัน รอดชีวิตได้เพราะ "กินมด" อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2558 เวลา 13:55:21 24,415 อ่าน
TOP