x close

ทนายปู จวก ไก่อู ไม่มีสิทธิ์พูดคดีโกงข้าว ชี้เป็นหน้าที่กรรมการสอบฯ คดีละเมิด





          ทนายยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จวก สรรเสริญ แก้วกำเนิด ยันโฆษกรัฐบาลไม่มีสิทธิ์พูด ชี้เป็นเรื่องของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดคดีจำนำข้าว ขู่เก็บหลักฐาน นายกฯ ให้สัมภาษณ์ไว้หมด รอเวลาออกมาประจานทั้งประเทศ ติดใจเร่งสอบสวนคดี เชื่อหวังเพิ่มน้ำหนักคดีอาญา

          เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2558 นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทีมทนาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาวิจารณ์เรื่องการคัดค้านการใช้คำสั่งทางปกครองเรียกค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวว่า ตนเกรงว่า พล.ต. สรรเสริญ จะไม่รู้ระเบียบกติกาการสอบสวน ไม่ควรพูดเรื่องคดี อีกทั้งตำแหน่งโฆษกฯ ไม่มีหน้าที่ไปตอบเรื่องการทำหน้าที่ของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิด

          ส่วนที่ พล.ต. สรรเสริญ พูดทำนองดูหมิ่นดูแคลน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า อธิบายความแล้วคนฟังไม่เข้าใจ เลยเขียนตอบเป็นเอกสารนั้น อยากให้ พล.ต. สรรเสริญ เข้าใจ และรู้ความจริงในเรื่องนี้ว่าคณะกรรมการสอบสวนกลุ่มนั้นมีส่วนได้เสีย น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงขอคัดค้านเปลี่ยนตัวกรรมการ แต่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ไม่ตอบ ไม่สนใจ จนบัดนี้หนังสือคัดค้านที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่งไป นายกฯ ก็ยังไม่ตอบมา ทั้งที่ควรตอบว่า ทำไมไม่เปลี่ยนคณะกรรมการ รวมถึงการนัดหมายของคณะกรรมการ ก็ไม่ดูความเหมาะสมของวันเวลาที่สอบสวน ทำงานตามอำเภอใจ

          นอกจากนี้ ขอให้โฆษกรัฐบาลระวังว่า นายกฯ พูดและให้สัมภาษณ์เรื่องการสอบสวนคดีนี้ไว้ที่ไหนอย่างไร ทีมทนายเก็บหลักฐานไว้หมด ถึงเวลาที่เหมาะสมจะเอาออกมาแสดงให้คนทั้งประเทศได้รู้ วันนั้นโฆษกฯ คงตอบแทนไม่ได้ และขอตั้งข้อสังเกตว่าการรีบเร่งครั้งนี้มีนัยสำคัญในทางเป็นประโยชน์ต่อคดีอาญา ต้องการเร่งรีบเอาผลสอบสวนคดีแพ่งไปเติมให้คดีอาญาเพราะขณะนี้ทางอัยการได้ยื่นบัญชีระบุพยานเกี่ยวกับผลการสอบสวนคดีแพ่งไว้ล่วงหน้าแล้ว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายปู จวก ไก่อู ไม่มีสิทธิ์พูดคดีโกงข้าว ชี้เป็นหน้าที่กรรมการสอบฯ คดีละเมิด อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2558 เวลา 16:49:08 3,887 อ่าน
TOP