x close

เอ้ เดอะวอยซ์ ปัดร่วมงาน "เผด็จการอลวน ประชาชนอลเวง" ยันไม่ขึ้นเวทีโยงการเมือง





          เอ้ เดอะวอยซ์ ปัดร่วมกิจกรรม "เผด็จการอลวน ประชาชนอลเวง" ยันไม่ขึ้นร้องเพลงบนเวทีการเมือง จวกผู้จัดไม่บอกความจริง ขณะที่ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ขอรับผิด แจงเพราะประสานงานพลาด

          วันที่ 17 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ได้เผยแพร่ข้อมูลผ่านทางเฟซบุ๊ก ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement - NDM ระบุเชิญชวนร่วมงาน "NDM Festival เผด็จการอลวน ประชาชนอลเวง” ในวันที่ 17 ตุลาคม 2558 กับมหกรรมดนตรี กวีศิลป์ท่ามกลางบรรยากาศชิว ๆ เป็นกันเอง โดยมีศิลปินนักร้อง อาทิ ฟลุ๊ค พชร ธรรมมล เอ้ เดอะว๊อยซื ฯ ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

          อย่างไรก็ตาม น.ส.กุลจิรา คงทอง หรือ เอ้ เดอะวอยซ์ ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก Aey the voice fanpage ว่า ตอนนี้มีหลายท่านได้ถามเข้ามา และตนเองเพิ่งได้เห็นโปสเตอร์งาน "เผด็จการอลเวง" เนื่องด้วยทางผู้จัดงานได้แจ้งวัตถุประสงค์ของงานและชื่องานไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยกล่าวว่า เป็นงานจัดรำลึกและเชิงดนตรีกวีศิลป์ ซึ่งตนเองรู้สึกไม่สบายใจมาก ๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมา ๆ ตนจะรับร้องเพลงในงานมูลนิธิหรืองานการกุศลต่าง ๆ แต่จะไม่รับงานที่เกี่ยวกับการเมืองเด็ดขาด สรุปเลยค่ะว่าไม่ร่วมงานดังกล่าวแน่นอน สำหรับคนอื่น ๆ ที่ติดต่องานมาคราวหลังกรุณาบอกความจริงด้วย เพราะสุดท้ายแล้วคนที่จะเสียคือตนเอง ไม่ใช่คนที่จัดงาน



          ซึ่งต่อมา ทางกลุ่มขบวนการประชาธิปใหม่ ได้ออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากการประสานงานกันผิดพลาด ส่วนชื่อของกิจกรรมนั้นออกมาในภายหลัง ซึ่งสาเหตุที่ใช้ชื่อกิจกรรมว่า “เผด็จการอลวน ประชาชนอลเวง” นั้น เป็นเพราะต้องการให้เกิดความเชื่อมโยงกับตัวขบวนการและสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันเท่านั้น และแม้ว่าจะใช้ชื่อดังกล่าว แต่กิจกรรมก็จะยังคงดำเนินไปตามรูปแบบและวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจที่ประชาชนมีต่อตัวขบวนการและกลุ่มกิจกรรมอื่น และเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์และระดมทุนของกลุ่มกิจกรรมต่าง ๆ เท่านั้น ไม่ได้มีความมุ่งหมายที่จะให้กิจกรรมนี้ตอบสนองวัตถุประสงค์อื่นหรือมีการแสดงออกในรูปแบบอื่นแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ จึงขออภัยคุณกุลจิรา และประชาชนทุกท่านในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว




ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Aey the voice fanpage, ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement - NDM





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ้ เดอะวอยซ์ ปัดร่วมงาน "เผด็จการอลวน ประชาชนอลเวง" ยันไม่ขึ้นเวทีโยงการเมือง อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2558 เวลา 13:55:03 23,107 อ่าน
TOP