x close

ทหารคุม อาเดม-ยูซูฟู ฝากขังผลัด 5 ด้านเจ้าหน้าที่เข้มรักษาความปลอดภัย




          ทหารคุมตัว อาเดม-ยูซูฟู ผู้ต้องหาระเบิดราชประสงค์-ท่าเรือสาทร ฝากขังผลัด 5 อีก 12 วัน เหตุสอบพยานยังไม่เสร็จ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา     

          เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น. ที่ศาลทหารกรุงเทพ เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลได้เดินทางมายื่นคำร้องขอฝากขัง นายอาเดม คาราดัก หรือบินลาเติร์ก มูฮัมมัด และนายเมียไรลี ยูซูฟู ผู้ต้องหาเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ตามหมายจับศาลทหารฯ ในคดี 7 ข้อหาฉกรรจ์ ได้แก่

          1. ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
         
          2. ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
         
          3. ข้อหาร่วมกันทำระเบิดจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย
         
          4. ข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์
         
          5. ข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
         
          6. ข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธระเบิดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
         
          7. ข้อหาร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นผลัด 5 หลังครบกำหนดฝากขัง 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-19 ตุลาคม 2558

          ทั้งนี้ ทหารและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ร่วมกันควบคุมตัวทั้ง 2 คน มาจากกองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 11 ซึ่งใช้เป็นเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด



          จากนั้นคณะตุลาการศาลทหารกรุงเทพ ได้ออกนั่งบังลังก์เพื่อพิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนให้เหตุผลว่า ยังสอบสวนพยานไม่แล้วเสร็จอีกหลายปาก และต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานจากกองพิสูจน์หลักฐานและวัตถุพยานตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือประวัติอาชญากร

          คณะตุลาการศาลทหารฯ พิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังผลัดที่ 5 ต่อ ตั้งแต่วันที่ 20-31 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นการนับรวมต่อจากการฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี จากนั้นพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย กลับไปควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำชั่วคราวภายในมณฑลทหารบกที่ 11 แขวงถนนนครไชยศรี

          โดยระหว่างการพิจารณาคำร้องทางคณะตุลาการฯ ได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ทำหน้าที่เป็นล่ามแปลภาษา แต่ห้ามไม่ให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบหลายนาย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารคุม อาเดม-ยูซูฟู ฝากขังผลัด 5 ด้านเจ้าหน้าที่เข้มรักษาความปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2558 เวลา 14:44:45 4,870 อ่าน
TOP