x close

กลุ่มต้านซิงเกิล เกตเวย์ ประกาศชัยนัดแรก หลังถล่มเว็บกรมการเงินทหารเดี้ยง





          กลุ่มต้านซิงเกิล เกตเวย์ ประกาศชัยนัดแรก หลังโหมกด F5 จนระบบการเงิน กรมการเงินทหารเดี้ยง พร้อมนัดถล่มเป้าหมายต่อไปอีกครั้งวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ตอบโต้การตั้ง "กองสงครามไซเบอร์"

          วันที่ 22 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall ได้ออกแถลงการณ์ของกลุ่มโดยระบุหัวข้อ "ขอประกาศชัยชนะในแนวรบแรก หลังประกาศ Cyber War" ซึ่งมีใจความว่า จากการที่กลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway ได้ประกาศสงครามไซเบอร์กับทางรัฐบาลไปแล้ว และได้นัดหมายปฏิบัติการ F5 ไปเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 22 ตุลาคม 2558 จนกระทั่งเวลา 13.15 น. ทางกลุ่มขอประกาศชัยชนะในแนวรบแรก ด้วยการทำให้ระบบบัญชีและการเงิน ของกรมการเงินทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ไม่สามารถทำงานได้น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

          อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มขอนัดปฏิบัติการอีกครั้งในวันที่ 27 ตุลาคม 2558 เวลา 13.00 น. ส่วนเป้าหมายจะบอกอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้การดำเนินการเป็นการรบครั้งแรก โดยจะเริ่มจากเบาไปหนัก เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด



          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมาทางกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิล เกตเวย์ ได้นัดประกาศสงครามเพื่อทำให้เว็บไซต์ระบบราชการไม่สามารถใช้งานได้ หลังทางกลุ่มได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลออกมติ ครม. เพื่อยกเลิก มติ ครม. เดิมที่จะให้มีการติดตั้งซิงเกิล เกตเวย์ แต่ทางกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิล เกตเวย์ เห็นว่า รัฐบาลพยายามถ่วงเวลา และสร้างความสับสนให้เข้าใจว่าล้มโครงการนี้ไปแล้ว แต่กลับประกาศที่จะจัดตั้ง "กองสงครามไซเบอร์" ขึ้นมาเพื่อตอบโต้กับทางกลุ่ม จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา และจะจัดในทุกสัปดาห์



ภาพจากเฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall

 รวมข่าว single gateway อัพเดททั้งหมดคลิกเลย 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มต้านซิงเกิล เกตเวย์ ประกาศชัยนัดแรก หลังถล่มเว็บกรมการเงินทหารเดี้ยง อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2558 เวลา 14:56:04 15,581 อ่าน
TOP