x close

จากใจไบค์เกอร์ โพสต์เตือนสติแก๊งบิ๊กไบค์ หลังโดนสังคมมองเป็นขยะ

จากใจไบค์เกอร์ โพสต์เตือนสติแก๊งบิ๊กไบค์

          จากใจไบค์เกอร์ โพสต์เตือนสติแก๊งบิ๊กไบค์ หลังโดนสังคมมองเป็นขยะ บอกอยากให้มองที่ตัวเองก่อน ว่ามีวินัยในการใช้ถนนร่วมกับผู้อื่นหรือไม่ แนะร่วมกันเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ให้ปลอดภัยและอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข

          เรียกได้ว่าตอนนี้บิ๊กไบค์กำลังเป็นที่นิยมของเหล่าไบค์เกอร์ทั้งหลาย หนุ่ม ๆ หลายคนต่างจับจองเป็นเจ้าของและขับขี่เจ้ามอเตอร์ไซค์คันโตกันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ระยะหลังนี้มักมีข่าวไม่ค่อยดีเกี่ยวกับบิ๊กไบค์บ่อย ๆ ทั้งขี่เร็ว ขี่แรง ขี่ผิดกฎ จนเกิดอุบัติเหตุหลายต่อหลายครั้ง แถมเสียงท่อก็ดังสนั่น ทำเอาผู้ร่วมใช้ถนนไม่ค่อยชอบใจเท่าไร... จนบางครั้งก็เอาไปเปรียบเทียบกับพวกเด็กแว้น ซ้ำร้ายบางคนยังเปรียบเทียบพวกบิ๊กไบค์ว่าเป็นขยะ...

          อย่างไรก็ดี ล่าสุดวันที่ 23 ตุลาคม 2558 เฟซบุ๊กของคุณ Tum Woradech Siripornjutakul ได้โพสต์ข้อความผ่านกรุ๊ป กลัดมันส์ BIG-BIKE KRABI เผยถึงมุมมองของตนเอง กับกระแสสังคมที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์บิ๊กไบค์กันอย่างมากมาย

          โดยคุณ Tum Woradech Siripornjutakul ระบุว่า ตนนั้นไม่ปฏิเสธว่าตอนนี้หลายคนมองบิ๊กไบค์ว่าเป็นขยะ เนื่องจากมีเรื่องราวให้สังคมด่าเยอะ พร้อมยกตัวอย่างความผิด เช่น ขี่เร็วและชอบเบิ้ลเครื่องในที่ชุมชน ตลาด โรงเรียน โรงพยาบาล วัด ฯลฯ  ส่วนบางกลุ่มก็ขี่เร็วมาก พอเกิดอุบัติเหตุไม่ยอมโทษตัวเอง และมองว่ารถคนอื่นขับตัดหน้า ทั้ง ๆ ที่ตัวเองขี่ 200-250 กิโลเมตรต่อชั่วโทงบนถนนหลวง พร้อมแนะนำว่า รถแรงม้าสูงก็ไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งหมด ขณะที่บางกลุ่มก็ขี่อย่างกับเป็นเจ้าของถนน ส่วนบางคนก็ทำท่อซะดัง ซึ่งความชอบของคนไม่เหมือนกัน ส่วนตนนั้นก็ชอบท่อดัง แต่ทั้งนี้เวลาขี่ในที่ชุมชนก็ต้องเกรงใจชาวบ้านในละแวกนั้นบ้าง
 
          ทั้งนี้ อยากจะขอวอนชาวแก๊งบิ๊กไบค์บ้าง มีเงินซื้อรถก็ต้องตระหนักถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง มีวินัยในการขับขี่ อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน แต่ส่วนมากบางคนก็ยังไม่มีจิตสำนึก เพราะบางคนซื้อรถเพราะชอบเฉย ๆ ขาดทักษะที่จะขับรถร่วมกันในสังคม ซึ่งอยากให้ทุกคนร่วมใจเปลี่ยนพฤติกรรมขับขี่ เพื่อจะได้อยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข และจะได้ไม่ถูกมองเป็นขยะ เพราะกลัวว่า ถึงจุดจุดหนึ่ง สังคมจะหมั่นไส้.. และจะทำกับเราเหมือนทำกับเด็กแว้นทั่วไปก็เป็นไป เลยอยากจะให้ทุกคนอย่าไปตีโพยตีพายด่าคนอื่น แต่อยากให้ดูที่พฤติกรรมของตัวเองด้วย เพราะคนทุกคนก็หวังจะกลับบ้านอย่างปลอดภัยเหมือนกัน



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tum Woradech Siripornjutakul
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจไบค์เกอร์ โพสต์เตือนสติแก๊งบิ๊กไบค์ หลังโดนสังคมมองเป็นขยะ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2558 เวลา 11:24:45 117,972 อ่าน
TOP