x close

ไพบูลย์ เตือนแกนนำนัดแต่งแดง 1 พ.ย.นี้ ลั่นอย่าล้ำเส้นกฎหมาย





          ไพบูลย์ คุ้มฉายา ชี้เรียกค่าเสียหายโครงการจำนำข้าวทำตามกระบวนการยุติธรรม ยันหากไม่ผิดจะกลัวอะไร ขู่นัดแต่งแดง 1 พฤศจิกายนนี้ หากล้ำเส้นกฎหมายแกนนำต้องรับผิดชอบ

          วานนี้ (25 ตุลาคม 2558) พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการนัดใส่เสื้อแดงให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ​ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ก็พูดแล้ว วันนี้รัฐบาลและ คสช. จำเป็นต้องใช้อำนาจรัฏฐาธิปัตย์ เพื่อประโยชน์สุขของบ้านเมืองในขณะนี้ และถือเป็นกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตาม ส่วนเรื่องของการเรียกค่าเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว ไม่ใช่เป็นรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ แล้วถึงดำเนินการ เพราะไม่ว่ารัฐบาลไหน เป็นใครก็ต้องทำ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่อยู่ดี ๆ รัฐบาลเอาปืนไปจี้หัวข่มขู่ให้จ่ายเงิน ถ้าถึงที่สุดศาลบอกว่า ไม่ผิดก็จบ และถ้ามั่นใจจะกลัวอะไร ซึ่งรัฐบาลไปทำอะไรนอกเหนือจากกฎหมายกำหนดไม่ได้อยู่แล้ว
 
          เมื่อถามว่า การออกมาขู่ปลุกระดมใส่เสื้อแดง 1 พฤศจิกายนนี้ ผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่ พล.อ. ไพบูลย์ กล่าวว่า แล้วมันผิดหรือไม่ ถ้ามันผิดกฎหมายมันก็คือผิด ซึ่งหากมีการชุมนุมอย่างสงบเป็นไปตามกฎหมายก็ไม่เป็นอะไร แต่ถ้าล้ำเส้นกฎหมายคนที่เป็นแกนนำต้องรับผิดชอบ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ เตือนแกนนำนัดแต่งแดง 1 พ.ย.นี้ ลั่นอย่าล้ำเส้นกฎหมาย โพสต์เมื่อ 26 ตุลาคม 2558 เวลา 10:56:48 4,792 อ่าน
TOP