x close

ประวิตร ขอร้องอย่าแต่งแดง ชี้ใส่ได้แต่ห้ามรวมตัวกัน




         
          ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขอร้องอย่าแต่งเสื้อแดง ชี้ใส่ได้แต่ห้ามรวมตัวกัน ระบุหากเกิดความวุ่นวายแกนนำต้องรับผิดชอบ ท้า จตุพร พรหมพันธุ์ โชว์หลักฐานอ้างงาบหัวคิวโครงการตำบลละ 5 ล้าน วอนอย่ากล่าวหาลอย ๆ


          วันที่ 26 ตุลาคม 2558 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง นัดใส่เสื้อแดง ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า อยากขอร้องกลุ่มแกนนำว่าอย่าใส่เลย เพราะมันไม่มีประโยชน์ เพราะอาจเกิดความวุ่นวายอีก ทั้งนี้ตนยืนยันว่า ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งคนที่เป็นแกนนำต้องรับผิดชอบ อย่างไรก็ตามทุกคนสามารถใส่เสื้อสีแดงได้ แต่ไม่ใช่ว่าใส่เสื้อสีแดงแล้วไปรวมตัวกันแบบนั้นมันทำไม่ได้ ขอร้องว่าอย่าใส่เลยเพราะใส่ไปก็เท่านั้น

          ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์  ประธาน นปช. ออกมาระบุว่ามีการหักหัวคิว 20-30% ในโครงการกองทุนหมู่บ้าน 5 ล้านบาทของรัฐบาลนั้น ตนขอให้นำหลักฐานมาแสดงว่าใครเป็นคนทำ หรือใครที่ได้เงินไป เพื่อให้เกิดความชัดเจน เราไม่มีการละเว้นใด ๆ ทั้งสิ้น และอยากจับคนผิดให้ได้ หากนายจตุพร มีหลักฐานก็ให้นำมาให้ อย่ากล่าวลอย ๆ เพราะมันไม่ดี ยืนยันว่าเรามีมาตรการควบคุมการทุจริตอยู่

          สำหรับการตั้งกองสงครามไซเบอร์นั้น ไม่ใช่เรื่องทั่วไป ถือเป็นหน่วยงานหนึ่งในกองทัพที่เกี่ยวกับกระทรวงกลาโหมและกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อป้องกันภัยคุกคามทางด้านไซเบอร์ ส่วนการประชุมสภากลาโหมวันนี้ ไม่มีเรื่องร้อนอะไรที่ต้องพูดคุยกันเป็นพิเศษ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ขอร้องอย่าแต่งแดง ชี้ใส่ได้แต่ห้ามรวมตัวกัน อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2558 เวลา 11:49:53 5,836 อ่าน
TOP