x close

ยิ่งลักษณ์ ประทับใจ ร่วมงานโยนบัวสักการะองค์หลวงพ่อโต ที่สมุทรปราการ





          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เผยประทับใจ ร่วมงานโยนบัวสักการะองค์หลวงพ่อโตครั้งแรก ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ท่ามกลางประชาชนแน่นขนัด

          วันที่ 26 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทยอย่างนายวรชัย เหมะ ได้เดินทางมายัง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อร่วมงานประเพณีโยนบัวสักการะองค์หลวงพ่อโตที่อัญเชิญลงบนเรือล่องตามลำคลองสำโรง โดยมีนายพินิจ หาญพาณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในพิธี ซึ่งตลอดสายน้ำลำคลองสำโรง ต่างมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาจับจองพื้นที่ตามริมคลองพร้อมกับนำดอกบัวมาร่วมสักการะหลวงพ่อโตกันเป็นจำนวนมาก



          ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Yingluck Shinawatra บอกเล่าถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมประเพณีโยนบัวสักการะองค์หลวงพ่อโต ประจำปี 2558 ว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก ตนรู้สึกประทับใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสืบทอดมรดกทางวัฒนธรรมค่ะ ซึ่งประเพณีรับบัว-โยนบัวจะจัดขึ้นทุกปีในวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11 ก่อนออกพรรษา 1 วัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวสมุทรปราการที่มีความผูกพันกับสายน้ำ โดยมีการอัญเชิญหลวงพ่อโตจำลองลงเรือแห่คลองสำโรง และให้ประชาชนร่วมสักการะองค์ด้วยการโยนบัวลงไปในเรือ ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอีกทางหนึ่ง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ประทับใจ ร่วมงานโยนบัวสักการะองค์หลวงพ่อโต ที่สมุทรปราการ อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2558 เวลา 15:26:55 9,971 อ่าน
TOP