x close

สุเทพ ขอเบิกพยาน 8 ปาก สู้คดีหมิ่น "จตุพร-เหวง-ณัฐวุฒิ" เอี่ยวเผาเมืองปี 53




         
          ศาลนัดตรวจหลักฐาน 20 มิถุนายน 2559 คดีสุเทพ เทือกสุบรรณ หมิ่น เหวง โตจิราการ-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ-จตุพร พรหมพันธุ์ อ้างเป็นพวกเผาบ้านเผาเมืองเมื่อปี 2553 ด้านโจทก์ขอนำสืบพยาน 13 ปาก ส่วนจำเลยใช้พยาน 8 ปากสู้คดี


          วันที่ 26 ตุลาคม 2558 ศาลอาญาได้นัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครอื่น หรือพรรคการเมืองใด หรือให้งดเว้นการลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด


          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2554 อัยการโจทก์ยื่นฟ้องว่า นายสุเทพ จำเลย ได้พูดบนเวทีปราศรัย กล่าวหา นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช., นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ทำนองว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมในการก่อการร้าย และก่อเหตุการณ์ไม่สงบเผาบ้านเผาเมือง ซึ่งทำให้ได้รับความเสียหาย และถูกดูหมิ่นและเกลียดชัง

          โดยวันนี้นายสุเทพ จำเลยไม่ได้เดินทางมาศาล เนื่องจากได้ขอสืบพยานลับหลังจำเลยไว้ และศาลพิจารณาแล้วอนุญาต จึงมีเพียงทนายความผู้รับมอบอำนาจเดินทางมาศาลแทน ทั้งนี้ อัยการโจทก์แถลงต่อศาลระบุจะขอนำพยานเข้าสืบจำนวน 13 ปาก ใช้ระยะเวลา 4 นัด ส่วนทนายจำเลยแถลงขอนำพยานเข้าสืบจำนวน 8 ปาก ใช้ระยะเวลา 4 นัด ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตและนัดตรวจความพร้อมคู่ความอีกครั้งในวันที่ 20 มิถุนายน 2559 เวลา 09.00 น.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ขอเบิกพยาน 8 ปาก สู้คดีหมิ่น "จตุพร-เหวง-ณัฐวุฒิ" เอี่ยวเผาเมืองปี 53 อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2558 เวลา 16:09:05 4,882 อ่าน
TOP