x close

บุญทรง เชื่อ ปู ตกเป็นเหยื่อ หลัง บิ๊กตู่ใช้ ม.44 คุ้มครองคณะทำงานคดีข้าว





          บุญทรง เตริยารมย์ ร่อนจดหมายเปิดผนึก เชื่อ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตกเป็นเหยื่อการเมือง หลัง ประยุทธ์ ใช้มาตรา 44 คุ้มครองคณะทำงานตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวไม่ให้ถูกฟ้องกลับ

          วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้โพสต์จดหมายเปิดผนึกลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Boonsong Teriyapirom" ระบุถึงกรณีที่ หัวหน้า คสช. ใช้มาตรา 44 ออกคำสั่ง คสช. คุ้มครองทุกคนที่ถูกใช้ให้มาจัดการกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มของตนในเรื่องโครงการรับจำนำข้าวว่า เห็นได้ชัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และตัวโครงการรับจำนำข้าวเป็นเหยื่อทางการเมือง เพราะการกล่าวหาเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อทำลาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยปูทางไปสู่การยึดอำนาจการปกครองอย่างแท้จริงโดยใช้ชาวนาเป็นตัวประกัน

          สำหรับการรับจำนำข้าวนั้นไม่มีประเด็นให้กล่าวหามากนักเพราะได้จ่ายเงินชาวนาโดยตรงไปแล้ว คงเหลือเพียงการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี)

          ทั้งนี้ การที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. ออกคำสั่งหัวหน้า คสช. เพื่อคุ้มครองตัวเองและบริวารไม่ให้ถูกฟ้องกลับ อย่างไรก็ตามคนที่น่าเห็นใจที่สุดคือเกษตรกรและชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากการใช้โครงการรับจำนำข้าวเป็นเครื่องมือทำลาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกไปจากการเมือง

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของ นายบุญทรง “Boonsong Teriyapirom” มีรายละเอียดดังนี้







ภาพจากเฟซบุ๊ก Boonsong Teriyapirom




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญทรง เชื่อ ปู ตกเป็นเหยื่อ หลัง บิ๊กตู่ใช้ ม.44 คุ้มครองคณะทำงานคดีข้าว อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:51:30 6,953 อ่าน
TOP