x close

ประวิตร ชี้ผลโพลหนุนปิดประเทศ สะท้อนประชาชนต้องการความสงบ





          ประวิตร ยันไม่แทรกแซงคดีข้าว ชี้เป็นหน้าที่กระบวนการยุติธรรม เผยยังไม่ออกหมายจับเพิ่มคดี อาญา ม.112 ชี้ผลโพลประชาชนสนับสนุนการปิดประเทศ สะท้อนสังคมต้องการความสงบ ย้ำรัฐบาลไม่ล้วงลูกคดีก่อนรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557

          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2558 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2557 เพื่อคุ้มครองเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการในคดีจำนำข้าวว่า เรื่องนี้ไม่มีปัญหาอะไร เป็นการทำเพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน สามารถทำงานได้เต็มที่ และทำให้เกิดความโปร่งใส ยืนยันไม่มีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีที่สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลการสำรวจว่า ประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้สำรวจความคิดเห็นมาสนับสนุนการปิดประเทศ หากประเทศยังมีความไม่สงบ นั้น พล.อ. ประวิตร ระบุว่า เป็นเพราะประชาชนต้องการความสงบ เพื่อให้ประเทศ สามารถเดินหน้าต่อไปได้ในทุก ๆ ด้าน แต่การจะปิดประเทศนั้น ต้องคำนึงถึงต่างประเทศด้วย

          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ปฏิเสธถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการออกหมายจับนายทหารยศพันเอก ในความผิดตามมาตรา 112 ว่า ไม่มีเพราะหากมีจริง ตนต้องได้รับการรายงานแล้ว เนื่องจากตนดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่

          พล.อ. ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมใจกันใส่เสื้อแดง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง เมื่อวานนี้ (1 พฤศจิกายน 2558) รวมทั้งกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรม ที่กล่าวถึงการสร้างความปรองดองในประเทศว่า จะต้องใช้ความเมตตาธรรม นั้น ยืนยันว่า รัฐบาลชุดนี้ มีเมตตาธรรมอยู่แล้ว และไม่ควรนำเรื่องในอดีตมาเกี่ยวข้อง ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีตก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลชุดนี้ และที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ย้ำเสมอว่า ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และหากปัญหาใดที่เกิดขึ้น หลังวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 นายกรัฐมนตรี ก็จะเป็นผู้รับผิดชอบเองทั้งหมด




ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ชี้ผลโพลหนุนปิดประเทศ สะท้อนประชาชนต้องการความสงบ โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:51:23 12,469 อ่าน
TOP