x close

บิ๊กตู่ กร้าวไม่คิดปิดประเทศ ปัดใช้ มาตรา 44 รังแกใครในคดีข้าว





          นายกฯ ลั่นไม่คิดปิดประเทศ ขอสื่ออย่าขยายความขัดแย้ง ชี้เท่ากับขายประเทศ ซัดสมัยสภาเลือกตั้งพูดแย่กว่ายังฟังกันได้ ยันงัดมาตรา 44 คดีข้าว คุ้มครองคณะกรรมการตรวจสอบจากอำนาจมืด ปัดรังแกใคร

          วานนี้ (3 พฤศจิกายน 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงถึงการออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 39/2558 ตามอำนาจมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว 2557 เรื่องการคุ้มครองการบริหารจัดการข้าวคงเหลือในการดูแลรักษาของรัฐ และการดำเนินการต่อผู้ต้องรับผิด ว่า เป็นการออกคำสั่งเพื่อคุ้มครองคณะกรรมการที่มีการตรวจสอบอย่างสุจริต ไม่มีการเข้าข้างหรือให้ร้าย ทุกอย่างเป็นไปตามหลักฐาน เนื่องจากคณะกรรมการเกรงกลัวต่ออำนาจมืด ตนจึงใช้อำนาจสว่างไปช่วย ไม่ใช่เป็นการตรวจสอบเพื่อให้มีความผิดให้ได้ เพราะถึงแม้คณะกรรมการสรุปออกมาแล้วยังสามารถไปต่อสู้กันในศาลปกครองกลางได้

          อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันได้ว่าไม่มีการรังแกใคร เพราะถ้าไม่มีมูลก็ไม่ต้องถูกฟ้อง แต่หากมีมูลก็ให้ไปสู้คดีกันในชั้นศาล เมื่อสู้กันแล้วได้ผลสรุปออกมาก็จบ ต้องเข้าใจว่ามาตรา 44 ใช้เพื่อให้ง่ายขึ้น ไม่ได้ยกเลิกกฎหมาย ลดเวลาลง ไม่ใช่ไปสั่ง เพราะจะหาว่าตนไปเอื้อประโยชน์ เป็นการคุ้มครองคณะกรรมการตรวจสอบข้าว ไม่ใช่คุ้มครองคนทำความผิด เพราะพยานแต่ละคนเป็นอดีตผู้บังคับบัญชาเขาทั้งสิ้น

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ได้พูดในการมอบนโยบายให้กับแม่น้ำ 5 สายว่าหากประเทศเกิดความวุ่นวาย จะปิดประเทศก็ต้องยอมว่า ขอสื่ออย่าขยายความขัดแย้ง เพราะหากขยายความขัดแย้งก็เท่ากับขายประเทศ ทำให้ประเทศเสียหาย และที่บอกว่าตนพูดแล้วทำให้หุ้นตก เขารู้ว่าสิ่งที่ตนพูดความหมายคืออะไร ไม่มีใครอยากทำแบบนั้น แต่ชอบเอาประเด็นเหล่านี้ไปเชื่อมโยง แทนที่จะสอน ซึ่งก่อน 22 พฤษภาคม 2557 ประเทศก็เหมือนถูกปิดอยู่แล้ว เพราะมีการประท้วงทั้งประเทศ สิ่งที่จะสื่อคือ ถ้าหากไม่ช่วยกันก็ต้องกลับไปเป็นแบบนั้น ไม่ใช่ตนจะไปปิด

          ทั้งนี้ ตนจะปิดประเทศทำไม ทุกวันต่อต้านทุกเรื่อง แม้กระทั่งพวกกันก็ต่อต้าน แล้วบอกเป็นพวก แล้วเป็นพวกตรงไหน อะไรที่ตนพูดนิด ๆ หน่อย ๆ ก็นำเรื่องไปขยายต่อ ตนก็เป็นมนุษย์ ปุถุชนธรรมดาคนหนึ่ง ถ้าตนเป็นขี้หมากาไก่ อยากจะด่าก็ด่าไปเถอะ ถ้าตนไม่ทำอะไร มาแสวงประโยชน์ด่าได้ตนรับได้หมด แต่ตนทุ่มเททุกอย่างก็มาว่าทุกวัน มันน่ารังเกียจ บางเรื่องพูดในสภาได้ แต่ก็ชอบแหกออกไปข้างนอก ซึ่งสมัยรัฐบาลเลือกตั้งพูดแย่กว่าตนหลายเรื่อง ยังฟังได้เลย คนไทยทำไมถึงตกใจง่าย มันปิดประเทศได้หรือไม่ และที่ทำอยู่นี้คือการเปิดประเทศ เพราะมันปิดมาตั้งนานแล้ว ปิดด้วยความรู้สึก ปิดด้วยความเกลียดชัง การทุจริต ดังนั้นการทำให้ประเทศเดินหน้า เกิดการเลือกตั้งไม่ได้อยู่ที่ตน แต่อยู่ที่ทุกภาคส่วน หากไม่เข้าใจปัญหาบ้านเมืองเราอยู่ตรงไหน ตนขอปรามาสไว้เลยว่าไม่มีทางสำเร็จ ซึ่งปัญหาทุกอย่างเป็นปัญหาที่ตนแบกรับอยู่ในขณะนี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ กร้าวไม่คิดปิดประเทศ ปัดใช้ มาตรา 44 รังแกใครในคดีข้าว อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:34:24 4,346 อ่าน
TOP