x close

พล.ต.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ ลาออกจากราชการแล้ว ยันไม่เกี่ยวคดี ม.112



 พล.ต.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ ลาออกจากราชการแล้ว ยันไม่เกี่ยวคดี ม.112
(พล.ต.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ)

             ประวุฒิ ถาวรศิริ อดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลาออกจากราชการแล้ว ด้าน ผบ.ตร. เผยเซ็นลาออกตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ยันไม่เกี่ยวคดี ม.112

             วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2558) เมื่อเวลา 10.20 น. พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กล่าวแถลงว่า ทาง พล.ต.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ 10 และอดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เซ็นเอกสารลาออกจากราชการตำรวจแล้ว เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา และเรื่องเพิ่งมาถึงคณะรัฐมนตรี ในช่วงเช้าวันนี้

พล.ต.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ ลาออกจากราชการแล้ว ยันไม่เกี่ยวคดี ม.112
(พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา)

             ทั้งนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ระบุว่า การลาออกของ พล.ต.อ. ประวุฒิ เป็นการเออร์ลี่รีไทร์  Early Retirement หรือการเกษียณก่อนกำหนด และไม่เกี่ยวข้องกับคดี 112

             อนึ่ง ก่อนหน้านี้  พล.ต.อ. จักรทิพย์ ได้ลงนามในคำสั่งฟ้าผ่า ปลด พล.ต.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ ออกจากตำแหน่งโฆษกตำรวจ 4 สมัย ท่ามกลางกระแสข่าวหลากหลาย เนื่องจาก พล.ต.อ. ประวุฒิ ได้เดินทางออกนอกประเทศด้วยการลาพักร้อน ไปเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับในช่วงที่มีข่าวหมิ่นเบื้องสูงพอดี อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบก็ไม่พบว่า พล.ต.อ. ประวุฒิ  มีการเชื่อมโยงกับคดีนี้แต่อย่างใด

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ ลาออกจากราชการแล้ว ยันไม่เกี่ยวคดี ม.112 อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:15:37 63,934 อ่าน
TOP