x close

เผยสเปครถเบนซ์ S600 รถหรูหุ้มเกราะ สำนักเลขานายกฯ 4 คัน 78 ล้าน



S600 Guard

          เผยสเปครถเบนซ์ รุ่น S600 Guard sedan long สุดหรู ที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดซื้อ 4 คัน มูลค่า 78 ล้านบาท พบความปลอดภัยได้มาตรฐานสูงสุด วิ่งได้แม้ไม่มีลมยาง แถมป้องกันอาวุธเบา-ระเบิดหนัก 15 กิโลกรัม

          ตามที่สำนักข่าวอิศรา ได้รายงานเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2558 ว่า สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ทำสัญญาซื้อรถเบนซ์ รุ่น S600 Guard sedan long จำนวน 4 คัน จากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ จำกัด ในวงเงิน 78 ล้านบาท โดยไม่มีข้อมูลระบุว่า รถยนต์จำนวนดังกล่าวถูกนำมาใช้เป็นรถประจำตำแหน่งผู้คนสำคัญในรัฐบาลหรือไม่ เนื่องจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีรถประจำตำแหน่งเป็นรถตู้โฟล์คกันกระสุนสีดำ หมายเลขทะเบียน ฮภ 2923 อยู่แล้วนั้น

          ล่าสุด วันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 สำนักข่าวอิศรา ได้ทำการรวบรวมข้อมูลรถเบนซ์ รุ่น S600 Guard sedan long มานำเสนอว่า รถเบนซ์รุ่นดังกล่าวมีศักยภาพ คุ้มราคาหรือไม่ โดยมีรายละเอียดดังนี้

          ข้อมูลจาก mensmile.com รายงานถึงรถเบนซ์ S600 Guard sedan long ตอนหนึ่งว่า ใช้เครื่องยนต์ V12 ขนาด 6,000 ซี.ซี. ทวินเทอร์โบ กำลัง 530 แรงม้า แรงบิด 830 นิวตันเมตร พร้อมติดตั้งกระจกนิรภัย เพื่อรองรับการโจมตีระดับ VR9 ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงที่สุดในปัจจุบัน

S600 Guard

          ขณะที่ siaminside.com รายงานถึงรถเบนซ์รุ่นดังกล่าวตอนหนึ่งว่า โครงสร้างตัวถังและภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยไว้อย่างเต็มพิกัด โดยเฉพาะแผงโลหะหนารอบห้องโดยสาร ใช้ยางแบบ run flat (วิ่งได้แม้ไม่มีลมยาง) และกระจกรอบคันที่มีความหนาถึง 4 นิ้ว ทำให้รถเบนซ์คันนี้สามารถป้องกันปืนสั้น ระเบิดมือ และอาวุธเบาได้เกือบทั้งหมด อย่างไรก็ดี ถ้าต้องการความปลอดภัยเพิ่มเติม ก็สามารถเลือกติดตั้งการป้องกันได้หลายระดับ

          สำหรับการผลิตอยู่ที่โรงงาน Sindelfingen ชานเมืองสตุทการ์ท เยอรมนี ซึ่งการผลิตจะใช้มือเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากรถกันกระสุนมีรายละเอียดที่ซับซ้อนเกินกว่าหุ่นยนต์จะดำเนินการผลิตได้ ประเมินราคาจำหน่ายไว้ที่ 435,000 เหรียญสหรัฐ

S600 Guard

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า รถเบนซ์คันดังกล่าวมีโครงสร้างและวัสดุเหล็กกล้าที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานระดับความปลอดภัย VR 9 อันเป็นมาตรฐานสูงสุดในปัจจุบัน สามารถปกป้องกับระเบิดน้ำหนัก 15 กิโลกรัม และระเบิดมือได้อย่างสบาย ๆ กระจกนิรภัยเคลือบด้วยโพลีคาร์บอเนตไว้ด้านใน ซึ่งไม่แตกต่างกับกระจกรถธรรมดา

          ส่วนวัสดุและเบาะนั่งภายในนั้นเป็นฉนวนกันความร้อนสูงและป้องกันการติดไฟเป็นอย่างดี นอกจากนี้ โครงสร้างเหล็กแบบใหม่ยังออกแบบให้กินพื้นที่ภายในรถเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระมากถึง 350 ลิตร และเบาะนั่งจำนวน 5 ที่นั่ง ซึ่งยังคงกว้างขวางและนั่งสบายเหมือนเดิม [Mercedes Benz S600 Guard หรูหุ้มเกราะเพื่อบุคคลสำคัญ]

          อย่างไรก็ดี คงต้องรอดูกันต่อไปว่า รถเบนซ์ รุ่น S600 Guard sedan long ที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จัดซื้อจำนวน 4 คัน มูลค่า 78 ล้านบาทนั้น จะถูกนำไปให้บุคคลสำคัญคนใดในรัฐบาลปัจจุบันได้ใช้งานบ้าง

ภาพจาก worldcarfans
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสเปครถเบนซ์ S600 รถหรูหุ้มเกราะ สำนักเลขานายกฯ 4 คัน 78 ล้าน อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:39:59 45,578 อ่าน
TOP