x close

ประยุทธ์ ลั่นภูมิใจพูดไทยบนเวทีระดับโลก ชี้ดีกว่าจ้ออังกฤษ ผิด ๆ ถูก ๆ





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา บ่นปวดหัว-เสียเวลาคดีจำนำข้าว เซ็งมีการบิดเบือนว่าไม่เป็นธรรม ยันทำตามกฎหมายทุกขั้นตอน ลั่นภูมิใจพูดไทยบนเวทีประชุมระดับโลก ชี้ดีกว่าพูดภาษาอังกฤษแบบผิด ๆ ถูก ๆ และไม่รู้เรื่องอะไรเลย กร้าวไม่เสวนากับคนทุจริต ระบุรัฐบาลพร้อมหนุนปราบโกงทุกเรื่อง

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในงานกิจกรรมเปิดตัวมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ที่มีนายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นประธาน โดย พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวระหว่างพิธีเปิดช่วงหนึ่งว่า ปัญหาการทุจริตเป็นปัญหาหลักในสังคมไทย ซึ่งมีความทับซ้อนกันอย่างมากโดยรัฐบาลก็ยินดีสนับสนุนทุกประการ ทั้งการป้องกัน ปราบปราม และการสร้างจิตสำนึก โดยเฉพาะสื่อในโซเชียลมีเดีย ที่มีปัญหาการบิดเบือนอย่างมาก จึงจำเป็นต้องทำให้คนไทยเข้าใจว่า คนไทยมีปัญหาติดกับดักหลายเรื่องจนเดินหน้าไม่ได้ โดยเฉพาะกับดักประชาธิปไตย และวาทกรรมประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชนที่นำมาใช้พัวพันกันจนยุ่งเหยิงไปหมด ตนจึงเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ ไม่ได้หวังอยู่ต่อ แต่เป็นการทำเพื่อให้ประเทศชาติพัฒนา

          อย่างไรก็ตามการเข้ามาของตนแม้จะดูไม่ดี แต่ขณะนี้ทุกประเทศทั้งโลกเข้ามาเจรจากับตนหมดแล้ว แม้หลายองค์กรระหว่างประเทศจะมาประเมินไทยเยอะก็ต้องทำตามเงื่อนไขดังกล่าว เพราะต้องค้าขายกับเขา การแก้ปัญหาทุกเรื่องจึงต้องทำอย่างไม่มีการทุจริต และไม่มีความรู้สึกส่วนตัวในการทำงาน ตนจะไม่พูดกับคนทุจริตเด็ดขาดขอให้ไปสู้ในกระบวนการยุติธรรม ยอมรับว่าหนักใจที่คนไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่มักจะวิจารณ์กัน เช่น เรื่องปิดประเทศที่สื่อจับประเด็นไปเล่นข่าว โดยไม่ฟังหลักการและเหตุผลของตน ทั้งที่ก็รู้ดีว่า ประเทศมันปิดกันไม่ได้แล้ว

          ทั้งนี้ ตนอยากจะพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นชาติมหาอำนาจ ดังนั้นทุกครั้งที่ไปประชุมในเวทีระดับโลก ตนก็จะเสนอทุกอย่างเป็นเหตุเป็นผล และภูมิใจจะพูดภาษาไทย เพราะหากพูดภาษาอังกฤษก็จะอธิบายทุกเรื่องได้ไม่ดี จึงขอพูดภาษาไทยอย่างคนรู้เรื่อง และให้ล่ามแปลดีกว่า คนที่พูดภาษาอังกฤษผิด ๆ ถูก ๆ และไม่รู้เรื่องอะไรเลย

          สำหรับเรื่องจำนำข้าว ขณะนี้ตนรู้สึกปวดหัวและเป็นเรื่องเสียเวลามาก ที่ยังคงมีการบิดเบือนว่า ไม่เป็นธรรม ไม่เป็นไปตามกฎหมายทั้งที่ตนทำตามกฎหมายทั้งหมด จึงขอให้สื่อออนไลน์ระมัดระวังด้วย

          นอกจากนี้ เรื่องรถเบนซ์ของสำนักนายกฯ นั้น ได้มีการจัดซื้อมาตั้งนานแล้ว แต่เพิ่งมาปรากฏในสมัยตน ยืนยันไม่ได้มีการทุจริตใด ๆ  แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่คนจะชอบไปขุดคุ้ยกัน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ลั่นภูมิใจพูดไทยบนเวทีระดับโลก ชี้ดีกว่าจ้ออังกฤษ ผิด ๆ ถูก ๆ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:18:11 14,062 อ่าน
TOP