x close

บิ๊กตู่ ปรี๊ดแตก ซัดสื่อห่วย เสี้ยมคนให้แตกแยก ตัวการบ่อนทำลายชาติ





          นายกฯ ฉุน ด่าสื่อห่วย สร้างความแตกแยกบ่อนทำลายชาติ ขู่วันหน้าประเทศล่มสลายจะขุดชื่อมาประจาน ซัดนักการเมืองกลัวกติกาใหม่ เหตุเข้าถึง "อำนาจ-งบประมาณ" ยาก

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการร่างรัฐธรรมนูญว่า ตนติดตามอยู่ เพราะเป็นผู้ที่ตีกรอบ ส่วนข้อเสนอการเลือกตั้งแบบใหม่นั้น เคยบอกแล้วว่าถ้ามองว่าประชาธิปไตยและการเลือกตั้งสำคัญที่สุด ประเทศไทยก็จะกลับวังวนเดิมอีก ซึ่งเป็นเรื่องที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.), สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ต้องหารือกันว่าทำอย่างไรประเทศชาติถึงปลอดภัยและเป็นประชาธิปไตยที่ต่างชาติยอมรับได้ด้วย

          อย่างไรก็ตาม คนที่จะไม่รับกติกาใหม่ ส่วนใหญ่เป็นนักการเมือง ที่ยอมรับไม่ได้เพราะจะทำให้ยากในการเข้าสู่กระบวนการมีอำนาจ หรือการใช้จ่ายงบประมาณ ความจริงไม่ต้องไปเขียนรัฐธรรมนูญใหม่มาให้ยาก ถ้าทุกคนยอมรับกติกาว่า จะให้ประเทศมีการเปลี่ยนแปลง ง่ายที่สุดคือใช้รัฐธรรมนูญเก่าเลยก็ได้ อันนี้ตนแค่ยกเรื่องสมมุติขึ้นมา แต่ช่วงนั้นจะต้องมีระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน 4 ปี ซึ่งอาจจจะกลับมาเหมือนเดิมหมด แต่อาจไม่ต้องรอถึง 4 ปี ปีเดียวปัญหาเดิมก็กลับมาหมดแล้ว

          สำหรับตัวสื่อมวลชนเองก็ไม่มีคำตอบตรงนี้เพราะอ้างแต่ว่า จะเสนอข่าวตรงกลางเพียงอย่างเดียว ใครจะเสนอซ้าย เสนอขวาก็ไม่สนใจ แล้วก็กัดกันเป็นหมากันอยู่ทุกวันนี้ แล้วถ้าใครเอาคำของตนไปพาดหัว ก็ไม่ต้องมาพูดกับตนอีก สื่อชอบสร้างความขัดแย้ง ทำอย่างไรสังคมมันจะสงบ ไม่ใช่อะไรก็จะทำให้ตนอารมณ์เสีย แล้วก็มาบอกว่าเป็นนายกฯ ต้องอดทน ตนจะอดทนไปทำไม อดทนแล้วให้ทุกคนขัดแย้งกันแบบนี้หรือ ทุกวันนี้ทำแทบตาย ไม่ต้องมาบอกตนก็ทำให้อยู่แล้ว แต่ยังมาทำกับตนเหมือนกับคนอื่นทั่ว ๆ ไป ซึ่งมันไม่ใช่

          ด้านรัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างไร ต้องถามประชาชนตามขั้นตอนประชามติ แต่ถ้าเสียงส่วนใหญ่บอกว่าไม่เอาแล้วจะทำอย่างไรกันต่อไป จะเลือกตั้งกันให้ได้อย่างนั้นเลยหรือ วันนี้ต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจกับประชาชนว่า ที่ต้องคัดสรรเรื่องต่าง ๆ ในรัฐธรรมนูญเกิดจากสาเหตุอะไร แต่หากมัวไปชี้แจงว่า ที่เลือกอย่างนี้เพราะต้องการสืบทอดอำนาจ และสื่อก็พยายามขยายความเรื่องอำนาจออกไปเรื่อย ๆ ไม่เห็นจะพูดว่าจะทำอย่างไรกันบ้าง ในที่สุดไทยก็จะกลับไปที่เดิมคือการเลือกตั้ง ซึ่งไม่รู้ว่าประเทศจะเดินหน้าได้หรือไม่ ซึ่งสื่อก็ตีข่าวไปแบบนี้ และมากล่าวหาว่า ตนดีแต่โทษสื่อ ซึ่งสื่อรู้เรื่องทั้งหมดแต่กลับไม่ยอมเสนอเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ถ้าประเทศเกิดปัญหา เศรษฐกิจเดินหน้าไม่ได้ ใครจะมาร่วมรับผิดชอบร่วมกับตน ผู้สื่อข่าวในสนามถือว่าใช้ได้ แต่ตนรังเกียจเจ้าของสำนักพิมพ์บางฉบับ ตอนที่เกิดเรื่องพวกเขาไปอยู่ไหน เขียนเชียร์กันทุกวัน ทุกวันนี้ก็ยังเขียนเชียร์อยู่ คนบังคับใช้กฎหมาย คนทำงานเดือดร้อน ถ้าตนจะต้องทำตามกฎหมาย ก็อย่าหาว่าตนไปรังแกสื่ออะไรทั้งสิ้น

          เมื่อถามว่า นายกฯ กำลังคิดจะทำอะไรอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนพูดให้ฟัง แล้วสื่อก็จะเอาไปเขียนกันว่า "นายกฯ จะเริ่มควบคุมสื่อ ละเมิดจรรยาบรรณสื่อ โธ่ ไอ้ห่วยแบบนี้เขาไม่เรียกสื่อหรอก" พวกท่านก็ค้านเขาไม่ได้ เพราะทุกสำนักพิมพ์ต้องการรายได้ ไม่สนใจว่าประเทศมันจะเสียหายตรงไหน ก็ใช่มันเป็นความจำเป็น แต่มันทำลายประเทศไปด้วย บางคอลัมน์เขียนใช้ไม่ได้ทั้งนั้น พอเรียกมาคุยก็บอกว่า จะแก้ไขปรับปรุง พอทำซ้ำซากอีกก็ตอบขอโทษ ตนยังคุมคนเหล่านี้ไม่ได้เลย วันหน้าตนจะแก้ไข เพราะคนแบบนี้ถ้าประเทศล่มสลายจะขึ้นชื่อให้ดูให้หมดว่าเป็นใครบ้าง ไม่รู้จักอายคนอื่นบ้างเหรอที่หากินบนความเดือดร้อน ความสูญเสียของคนอื่น และบ่อนทำลายประเทศชาติ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ปรี๊ดแตก ซัดสื่อห่วย เสี้ยมคนให้แตกแยก ตัวการบ่อนทำลายชาติ อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:52:47 13,276 อ่าน
TOP