x close

ศาลยกฟ้อง อดีตแกนนำ กคป. ยกพวกปิดหน่วยเลือกตั้ง เมื่อปี 57





          ศาลชั้นต้น ยกฟ้อง อดีตแกนนำ กคป. ยกพวกปิดหน่วยเลือกตั้งที่วัดศรีเอี่ยม เมื่อปี 2557 ชี้มติการปิดหน่วยเลือกตั้งเป็นการตัดสินของคณะกรรมการหน่วยเลือกตั้ง พยานโจทก์ไม่มีน้ำหนักพอให้จำเลยรับโทษ

          วานนี้ (5 พฤศจิกายน 2558) ศาลจังหวัดพระโขนงนัดอ่านคำพิพากษา คดีหมายเลยดำ อ.282/2558 ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง นายธวัชชัย พรหมจันทร์ อายุ 45 ปี อดีตแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงาน (กคป.) ในความผิดฐานร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้ง

          สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2557 นายธวัชชัย ได้นำมวลชนกลุ่ม กคป. ประมาณ 200 คนไปชุมนุมขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า ที่บริเวณหน่วยการเลือกตั้งวัดศรีเอี่ยม ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

          ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบมาแล้วเห็นว่า ไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่าจำเลย และกลุ่มผู้ชุมนุมปิดทางเข้าหน่วยเลือกตั้งและพูดกับผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง แต่เป็นการปราศรัยขอให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเพื่อปฏิรูปประเทศไทยก่อน นอกจากนี้การประกาศปิดการลงคะแนนเป็นไปตามมติและการตัดสินวินิจฉัยของคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย พยานหลักฐานโจทก์จึงไม่มีน้ำหนักรับฟังลงโทษจำเลยได้ ข้อเท็จจริงรับฟังได้ว่า จำเลยไม่ได้กระทำผิดตามฟ้อง จึงพิพากษายกฟ้อง




ภาพจาก เฟซบุ๊ก ธวัชชัย พรหมจันทร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกฟ้อง อดีตแกนนำ กคป. ยกพวกปิดหน่วยเลือกตั้ง เมื่อปี 57 อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:52:23 9,908 อ่าน
TOP