x close

ตามล่า 5 อุยกูร์ ตัดลูกกรงหนีจากห้องขัง ตม.ปาดังเบซาร์



          ตามล่า 5 อุยกูร์ ตัดลูกกรงหลบหนีออกจากห้องขัง ด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์ สงขลา คาดแบ่งกันหนี กลุ่มหนึ่งเข้าพื้นที่ชายป่า ส่วนที่เหลืออาจมุ่งหน้าไปชายแดนมาเลย์ 

          วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2558) แหล่งข่าวในพื้นที่ จ.สงขลา มีรายงานว่า เกิดเหตุผู้ต้องหาหลบหนีเข้าเมือง ชาวอุยกูร์ 5 ราย ประกอบด้วย นายคามิล ซาบรี อายุ 38 ปี, นายอาหมัด ดาวุธ อายุ 36 ปี, นายอูมัส ราซีส อายุ 23 ปี, นายอับดุลละ อายุ 33 ปี และ นายอาลี อิสมาแอล อายุ 26 ปี ใช้ใบเลื่อยตัดลูกกรงเหล็กหลบหนีออกไปจากห้องกักตัว ภายในอาคารที่ทำการด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

          โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.ปาดังเบซาร์ ตชด.433 และทหารร้อย ร.5021 ช่วยกันออกไล่ล่า ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าชาวอุยกูร์ 2 คนแรกได้หนีเข้าไปอยู่ในพื้นที่ชายป่าของ ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา ส่วนที่เหลือคาดว่าน่าจะมุ่งหน้าไปในเขตชายแดนประเทศมาเลเซีย แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างไร

          ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้หลงเหลือชาวอุยกูร์ที่ถูกควบคุมตัวใน ตม.สะเดา จ.สงขลา เพียง 17 คน อย่างไรตามในบรรดาคนเหล่านี้ทาง ตม. ได้ตรวจพิสูจน์สัญชาติแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดว่าเป็นชาวตุรกี หรือเป็นชาวอุยกูร์ที่อาศัยอยู่ในมณฑลซินเจียงของจีน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ ตม. ยังไม่ได้รับหนังสือตอบกลับเกี่ยวกับผลการพิสูจน์สัญชาติจากสถานทูตของทั้ง 2 ประเทศ ทำให้ยังไม่สามารถดำเนินการส่งตัวกลับไปยัง สตม. เพื่อผลักดันกลับประเทศต้นทางได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามล่า 5 อุยกูร์ ตัดลูกกรงหนีจากห้องขัง ตม.ปาดังเบซาร์ อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2558 เวลา 21:43:14 8,144 อ่าน
TOP