x close

ญาติเผาศพหมอหยองแล้ว-เปิดภาพใบมรณบัตร



ญาติเผาแล้ว-ศพหมอหยอง ผู้ต้องหา ม.112

              ญาติเผาศพ "หมอหยอง" แล้วที่วัดทองสุทธาราม เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ พร้อมเผยภาพใบมรณบัตร
 
              วันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติได้นำศพของ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง หมอดูชื่อดังและผู้ต้องหากระทำความผิดคดีแอบอ้างเบื้องสูงหาผลประโยชน์เข้าตัว ไปประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่วัดทองสุทธาราม เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ

              ทั้งนี้ ในใบมรณบัตรของนายสุริยันระบุวันเสียชีวิต วันที่ 7 พฤศจิกายน 2558 ที่โรงพยาบาลกลางกรมราชทัณฑ์ สาเหตุการตายสันนิษฐานว่าระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลวจากการติดเชื้อ

หมอหยอง

              ก่อนหน้านี้ กรมราชทัณฑ์ ออกแถลงการณ์กรณี นายสุริยัน หรือ หมอหยอง เสียชีวิต ว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2558 ได้รับรายงานจากเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี สังกัดเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า เมื่อเวลา 21.00 น. นายสุริยันไม่ขานตอบการเรียกเช็กชื่อของเจ้าหน้าที่ มองเข้าไปดูมีอาการหายใจเฮือกจึงได้รีบแจ้งให้หน่วยเสนารักษ์ ประจำ มทบ.11 มาตรวจพบว่า ชีพจรอ่อนไม่รู้ตัว จึงนำส่ง รพ.ราชทัณฑ์ แขวงลาดยาว


            เมื่อไปถึง รพ.ราชทัณฑ์ เวลา 22.00 น. ห้องฉุกเฉินแรกรับพบว่า ผู้ต้องขังรายนี้ไม่ตอบสนองใด ๆ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการช่วยฟื้นคืนชีพเป็นเวลาชั่วโมงเศษแต่ไม่ประสบความสำเร็จ แพทย์เวรลงความเห็นว่าเสียชีวิต 

            สรุปลำดับเหตุการณ์ ในวันที่ 5 พฤศจิกายน ต่อเนื่องศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน นายสุริยันมีอาการไข้สูง ไอ กระสับกระส่าย พยาบาลจ่ายยาแล้วให้นอนพัก จากนั้น วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน ราว ๆ สามทุ่ม เจ้าหน้าที่เวรตรวจพบนายสุริยันไม่รู้สึกตัว ส่งตัวไปยัง รพ.ราชทัณฑ์ ซึ่งทีมแพทย์พยายามช่วยชีวิตประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

            ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งชันสูตรโดยสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ได้ตรวจพิสูจน์เรียบร้อย เอกสารลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2558 สันนิษฐานว่าระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลวจากการติดเชื้อในกระแสเลือด เรือนจำได้แจ้งญาติผู้เสียชีวิตมาขอรับศพ ดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ญาติเผาแล้ว-ศพหมอหยอง ผู้ต้องหา ม.112

ญาติเผาแล้ว-ศพหมอหยอง ผู้ต้องหา ม.112

 เกาะติดข่าว หมอหยองโดนจับ ทั้งหมดคลิกเลย

 เกาะติดข่าว หมอหยองเสียชีวิต ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @thaipbsnews


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติเผาศพหมอหยองแล้ว-เปิดภาพใบมรณบัตร อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:03:05 447,723 อ่าน
TOP