x close

เทรนด์สยอง ! ฝังแผงไฟ LED ใต้ผิวหนัง เรืองแสงออกมาจากร่างกาย



ฝังแผงไฟ LED ใต้ผิวหนัง เรืองแสงออกมาจากร่างกาย
ภาพจาก Grindhouse Wetware

         3 หนุ่มไบโอแฮกเกอร์ (Biohacker) ผุดของเล่นใหม่สำหรับชาวอินดี้ ด้วยการฝังแผงไฟ LED ขนาดเท่าเหรียญใหญ่ ๆ ไว้ใต้ผิวหนัง แค่แตะเบา ๆ ก็จะเปิดไฟ LED ให้โดดเด่นเป็นสง่า คาดจะวางขายในตลาดปีหน้า-ฟันกำไรเละ

         วันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยว่า 3 หนุ่มกลุ่มไบโอแฮกเกอร์ (Biohacker คือกลุ่มใต้ดินที่นิยมชมชอบการดัดแปลงร่างกายมนุษย์ด้วยวิทยาศาสตร์) จากประเทศเยอรมนี ได้ประดิษฐ์ชิปวงจรไฟฟ้าขนาดเล็กประมาณเหรียญรางวัลเพื่อนำไปติดตั้งไว้ใต้ผิวหนังมนุษย์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อความเท่เหมือนเป็นรอยสักที่เรืองแสงได้


ภาพจาก Motherboard

         โจแวน ออสเทอร์ลุนด์ ช่างสักชาวสวีเดน ผันตัวมาร่วมกลุ่มไบโอแฮกเกอร์ และได้นำเสนอเจ้า LED ฝังผิวหนังที่งานนิทรรศการไซบอร์ก ณ ประเทศเยอรมนี เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

         เขาสาธิตการผ่าตัดเพื่อฝังชิป LED ที่มีชื่อว่า Northstar V1 สู่ใต้ผิวหนังมนุษย์ ซึ่งการผ่าตัดนี้ใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น


ภาพจาก Motherboard

         ด้าน ทิม แคนนอน และ ชอว์น ซาร์เวอร์ ผู้พัฒนาชิป Northstar V1 และหนึ่งในผู้ร่วมติดตั้งชิปนี้ไว้ที่ใต้ผิวหนังบริเวณแขน กล่าวว่า เจ้าชิพนี้จะถูกห่อหุ้มด้วยซิลิโคนบาง ๆ ก่อนจะยัดเข้าใต้ผิวหนัง มันใช้แบตเตอรี่ขนาด 3 โวลต์ ที่เพียงพอสำหรับการกำเนิดแสงไฟ 10,000 ครั้ง แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่เพิ่มเองได้ เมื่อแบตหมดแล้วก็เท่ากับว่าชิปตัวนี้หมดอายุนั่นเอง


ภาพจาก Tim Cannon

         แต่ขณะนี้ พวกเขากำลังจะเริ่มพัฒนาชิป Northstar V2 เป็นลำดับต่อไป โดยพวกเขาอ้างว่าจะเพิ่มคุณสมบัติใหม่ ๆ ลงไปในชิป อย่างเช่น เพิ่มการรับ-ส่งสัญญาณ Bluetooth เป็นต้น

         สัญญาณ Bluetooth จะช่วยให้ผู้ที่ติดตั้งชิปสามารถใช้ท่าทางของมือในการสั่งการอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องสัมผัส เช่น การใช้งานกับโทรทัศน์แบบสมาร์ททีวี

         “คุณรู้ไหม ในกลุ่มพวกไบโอแฮกเกอร์น่ะฝันอยากได้ของทำนองนี้มาตลอดเลย พวกเขาอยากได้อะไรสักอย่างที่จะสามารถทำให้รอยสักของพวกเขาเรืองแสงขึ้นมาได้ เราเลยปิ๊งไอเดียและลงมือทำเจ้า Northstar V1 ขึ้นมา เราคาดว่าเจ้าชิปตัวนี้คงจะเสร็จสมบูรณ์และพร้อมวางขายในปีหน้า ซึ่งเรามั่นใจว่าจะทำกำไรได้มหาศาลทีเดียว” ชอว์น ซาร์เวอร์ กล่าว

ฝังแผงไฟ LED ใต้ผิวหนัง เรืองแสงออกมาจากร่างกาย
ภาพจาก Motherboard


ภาพจาก Motherboard


ภาพจาก Motherboard

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทรนด์สยอง ! ฝังแผงไฟ LED ใต้ผิวหนัง เรืองแสงออกมาจากร่างกาย อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:25:46 47,211 อ่าน
TOP