x close

หนุ่มรอดตายเหตุก่อการร้ายปารีส เพราะ "โทรศัพท์" รับกระสุนแทน

หนุ่มรอดตายเพราะโทรศัพท์

          หนุ่มรอดหวุดหวิดเหตุก่อการร้ายปารีส ถูกยิงแต่โทรศัพท์มือถือรับกระสุนแทน บอกถ้าไม่ได้โทรศัพท์มือถือ หัวคงระเบิดไปแล้ว


          เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2558 ซิดนีย์มอร์นิ่งเฮอรัลด์ เผยเรื่องราวความโชคดีของชายหนุ่มรายหนึ่ง ที่อยู่ในเหตุการณ์กราดยิง-วางระเบิดในปารีส เขาเกือบจะถูกลูกกระสุนฝังหัวเสียชีวิตเสียแล้ว ถ้าหากว่าไม่ถือโทรศัพท์แนบหูในช่วงเวลาเกิดเหตุ และมันก็ช่วยรับกระสุนแทนศีรษะของเขาจนรอดหวุดหวิด

          ชายรายนี้ถูกระบุชื่อเพียง ซิลเวสเตอร์ เขายืนอยู่บริเวณด้านนอกสนามกีฬาสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในช่วงเวลาที่กลุ่มก่อการร้ายก่อเหตุกราดยิงและวางระเบิดสนามกีฬา โดยในช่วงเวลานั้นเขากำลังใช้โทรศัพท์มือถืออยู่พอดี โทรศัพท์มือถือเลยรับกระสุนที่คนร้ายยิงมาแทนที่จะพุ่งตรงมายังศีรษะของเขาแบบพอดิบพอดี

หนุ่มรอดตายเพราะโทรศัพท์

หนุ่มรอดตายเพราะโทรศัพท์

          จากภาพจะเห็นว่าโทรศัพท์มือถือของซิลเวสเตอร์เป็นรูกระสุนบุบลงไป และมันก็ทำให้เครื่องเสียหายไม่น้อย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่เสียดาย กลับเอ่ยปากบอกว่าโทรศัพท์มือถือช่วยชีวิตเขาจริง ๆ ถ้าหากเขาไม่ถือมันแนบหูตอนนั้น ศีรษะของเขาก็คงจะระเบิดไปแล้วเรียบร้อย

          อย่างไรก็ดีซิลเวสเตอร์ยังคงได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนพุ่งเข้ามาที่เท้า แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไร นอกจากนี้ก็ยังมีรูกระสุนที่เสื้อยืดของเขา แต่แม้ว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บ มีเลือดไหล เขาก็ต้องขอบคุณเจ้าเสื้อแจ็คเกตหนา ๆ ที่เขาสวมใส่ เพราะมันช่วยลดแรงกระสุนและสะเก็ดระเบิดที่พุ่งเข้ามาที่ตัวเขาได้เป็นอย่างดี


ภาพจาก C NEWS France

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มรอดตายเหตุก่อการร้ายปารีส เพราะ "โทรศัพท์" รับกระสุนแทน อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:24:58 47,923 อ่าน
TOP