x close

ฝรั่งเศสจัดหนัก บึ้ม ISIS ครั้งใหญ่ ทิ้งบอมบ์ 20 ลูก ตอบโต้ก่อการร้าย


ฝรั่งเศสจัดหนัก บึ้ม ISIS ครั้งใหญ่ 2 วันหลังเหตุก่อการร้ายปารีส
ภาพจาก PBS : NewsHour Weekend


ฝรั่งเศสจัดหนัก บึ้ม ISIS ครั้งใหญ่ ทิ้งบอมบ์ 20 ลูก ตอบโต้ก่อการร้าย
                ฝรั่งเศสเอาจริง โจมตีทางอากาศฐานที่มั่น ISIS ในซีเรีย ทิ้งบอมบ์ 20 ลูก หลังประกาศเดินหน้าต่อสู้กลุ่มก่อการร้ายอย่างไม่ปรานี

                เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 สำนักข่าว CNN รายงานว่า ฝรั่งเศสปฏิบัติการโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ต่อกลุ่มก่อการร้าย ISIS ในเมืองรักกา ประเทศซีเรีย หลังจากเกิดเหตุโศกนาฏกรรมการก่อการร้ายในปารีส คร่าชีวิตคนไปกว่า 129 คน

                ปฏิบัติการทางอากาศของฝรั่งเศสครั้งใหญ่นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หรือเพียง 2 วันหลังเกิดเหตุก่อการร้ายในปารีส ซึ่งกลุ่มก่อการร้าย ISIS ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบ บอกสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของกลุ่มของตัวเอง และนั่นทำให้ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ออกมาเผยว่านี่คือการประกาศสงคราม ฝรั่งเศสจะต่อสู้อย่างถึงที่สุด และจะไม่ปรานีใด ๆ

                รายงานระบุว่าการโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นนี้ ฝรั่งเศสได้โจมตีทั้งศูนย์ฝึกกลุ่มก่อการร้าย คลังอาวุธ ศูนย์รับสมัครผู้ก่อการร้าย และศูนย์บัญชาการของเครือข่าย IS ในซีเรีย

ฝรั่งเศสจัดหนัก บึ้ม ISIS ครั้งใหญ่ 2 วันหลังเหตุก่อการร้ายปารีส
                ทางการฝรั่งเศสได้ยืนยันว่าปฏิบัติการโจมตีครั้งนี้ใช้เครื่องบิน 12 ลำ ในจำนวนนี้เป็นเครื่องบินรบ 10 ลำ ระเบิด 20 ลูก และเป้าหมายทั้งหมดก็ถูกทำลายล้างตามความตั้งใจ

                อย่างไรก็ตามหลังปฏิบัติการโจมตีทางอากาศเสร็จสิ้นลง กลุ่มก่อการร้าย ISIS ได้ออกมาอ้างว่าสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ที่ฝรั่งเศสบึ้มนั้น ถูกปล่อยทิ้งร้าง-ไม่มีใครอยู่ตั้งแต่ช่วงก่อนที่จะถูกโจมตี ดังนั้นจึงไม่มีใครเสียชีวิต









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งเศสจัดหนัก บึ้ม ISIS ครั้งใหญ่ ทิ้งบอมบ์ 20 ลูก ตอบโต้ก่อการร้าย อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 15:09:35 108,760 อ่าน
TOP