x close

การได้มาเยือนเกาะคิวชูแล้ว จะต้องเปลี่ยนทัศนคติในการท่องเที่ยวไปอย่างสิ้นเชิง...








๙๙๙ Project




 

  หากจะให้พูดถึงคิวชู อาจจะมีคนจำนวนไม่มากนักที่รู้จักเกาะแห่งนี้! เมื่อเปรียบเทียบกับเกาะที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ในญี่ปุ่น แต่ทว่า การได้มาเยือนเกาะคิวชูแล้ว จะต้องเปลี่ยนทัศนคติในการท่องเที่ยวไปอย่างสิ้นเชิง...

 

            "เกาะนี้ตั้งอยู่ส่วนไหนของญี่ปุ่นอ่ะ แล้วมันมีที่ไหนให้เที่ยวบ้างป๊ะ"

 

  หลายคนหากเอ่ยถึงประเทศญี่ปุ่น ก็มักจะนึกถึง โตเกียว โอซาก้า ฮอกไกโด แต่หลังจากได้สัมผัสกับเกาะคิวชูแล้ว คุณจะต้องหลงใหลในมนต์เสน่ห์ ความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น วัด หมู่บ้านน้ำพุร้อน ภูเขาไฟที่มีปากปล่องกว้างที่สุดของโลก ปราสาทที่ใหญ่เป็นอันดับ สวนสนุกและรีสอร์ทที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น รวมถึงวัฒนธรรมและผู้คนที่น่ารัก สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ สามารถเป็นเครื่องการันตีได้เลยว่า

 

"สักครั้งในชีวิตที่คุณควรจะต้องมาเยือน...เกาะคิวชู"






 

Kyushu

 

ชื่อคิวชูหมายถึง เก้าแคว้น เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่นและตั้งอยู่ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่เกาะญี่ปุ่น มีเนื้อที่ 35,640ตารางกิโลเมตร และมีประชากร 14,779,000คน (ข้อมูลปี 2003) ปัจจุบันนี้ ภูมิภาคคิวชู เป็นภูมิภาคทางการปกครองที่ประกอบด้วย 8 จังหวัด ซึ่งตั้งอยู่บนตัวเกาะคิวชูรวมทั้งหมู่เกาะโอกินะวะ อันได้แก่ จังหวัดฟุกุโอกะ จังหวัดคะโงะชิมะ จังหวัดคุมะโมะโตะ จังหวัดมิยะซะกิ จังหวัดนะงะซะกิ จังหวัดโออิตะ จังหวัดโอกินะวะ และจังหวัดซะงะ

 

Cast

 

จากความต้องการนั้น… ที่จะทำให้เกาะคิวชูเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเรา จึงก่อให้เกิดโปรเจ็คท์พิเศษที่สั่งตรงมาจากรัฐบาลญี่ปุ่น จิ้ม! และเลือกเฟ้น! ตัวแทนชาวไทยที่จะมาเป็นแขกรับเชิญในบ้านหลังใหญ่... ดินแดนเก้าแคว้นแห่งนี้! แน่นอน คนแรกที่รัฐบาลญี่ปุ่นจะนึกถึง เพราะนอกจากจะเป็นศิลปินที่กำลังโด่งดังในไทย แล้วยังมีผลงานฝากไว้ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยพงศ์จักร พิษฐานพร หรือ เอ๊ะ ละอองฟอง หนึ่งคนผู้รักและหลงใหลในความเป็นญี่ปุ่นอย่างบ้าคลั่ง! ผู้มีจิตใจและร่างกายผูกพันธ์กับประเทศญี่ปุ่นอย่างไม่น่าเชื่อ… ไม่ยากเลยที่คนแรกของการคัดสรรนี้จะเป็นเขา







 

แล้วใครคือผู้โชคดี…รายต่อไป?

 

  จากการสุ่มประวัติคัดเลือกอย่างคัดสรรโดยรัฐบาลญี่ปุ่น จากผลงานที่ผ่านมาของศิลปินไทยคนนี้ ได้การันตีถึงความเป็นตัวจริงของเขา ซึ่งแน่นอน ถ้าเป็นคนไทย ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก แดน วรเวช ดานุวงศ์ หรือ หนึ่งในสมาชิกวง D2B ศิลปินไทยมากความสามารถที่โด่งดังและรักษามาตรฐานนั้นมาอย่างต่อเนื่องกว่า15 ปี

 

สองศิลปินไทย กับ 30 วันในคิวชู!

 

  นั่นคือสิ่งที่แดนและเอ๊ะต้องช่วยกันคิดต่อว่า ใน 30 วันนี้ เขาจะทำอย่างไรให้คนไทยได้เห็นถึง วัฒนธรรมและวิถีของชาวญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง มันไม่ใช่เรื่องง่ายถ้าเทียบกับเวลาเพียงแค่นั้น และแน่นอน เมื่อถูกคัดเลือกแล้ว แดนและเอ๊ะไม่มีทางที่จะทำให้คนไทยและชาวญี่ปุ่นต้องผิดหวัง

 

"คิวชูหรือ หึหึ!จะเอามุมไหนล่ะ ผมนี่รู้จักเป็นอย่างดี"

 

  ฑูตการท่องเที่ยวแห่งเมืองนางาซากิอย่าง เอ๊ะ ย่อมต้องรู้จักที่นี่เป็นอย่างดี นั่นจึงสานต่อไอเดียให้ แดน ผู้มี inspiration อันแรงกล้า ที่ต้องการจะออกเดินทางบนถนนสายดนตรีแบบ Street Singer วันนี้เขาได้มีโอกาสนั้นแล้ว

 





KUSUO (AEH)

เอ๊ะ พงศ์จักร พิษฐานพร

มือเบส / นักร้อง วงละอองฟอง

ผู้ที่มองโลกในแง่ดี คิดบวก อุปนิสัยร่าเริง ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็ยิ้มง่าย ชอบสร้างความสุขให้กับผู้คน มีพลังงานล้นเหลือในการที่จะทำอะไรใหม่  ให้กับชีวิต มีฝันที่จะท่องเที่ยวญี่ปุ่นแบบเจาะลึก

 

THAIKURO (DAN)

แดน วรเวช ดานุวงศ์

หนุ่มไฟแรง ผู้ที่พลังในการสร้างแรงบันดาลใจในสิ่งที่ทำ และทำในสิ่งที่รักไม่ว่าจะมีอุปสรรคใด  ก็ตาม

จะพยายามทำให้สำเร็จ ชอบเรียนรู้กับสิ่งใหม่ ๆ และแสวงหาแรงบันดาลใจในโลกกว้าง ที่จะพิสูจน์ความสามารถของเขา

ฝันที่จะสร้างความสุขให้กับทุกคน โดยการร้องเพลง เพื่อแสดงให้เห็นว่าการเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์นั้น สามารถทำได้ในทุก  ที่บนโลกใบนี้

 

 

 

 

Plot

 

999เยน กับ 30วันในญี่ปุ่น

คุณคิดว่าคุณอยู่ได้มั้ย?


 

เรื่องเล่า 12 ตอน บนเกาะคิวชู ที่ไม่ใช่แค่เดินเที่ยวเตร่! หรือวิธีเดินเล่นแบบผิวเผิน!

แต่นี่คือวิถีชีวิตแบบ Hipster  7 จังหวัด 30วัน เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันแบบสุด Deep

 

  สถานการณ์อันน่าตื่นเต้น กับภารกิจที่น่าติดตามในเส้นทาง 7 จังหวัด บนเกาะคิวชู กำลังจะเริ่มต้นขึ้นพร้อมกับ Mission Inspiration ของแดนและเอ๊ะ ที่จะพาเราไปรู้จักและร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่นที่ไม่ใช่ดินแดน แต่จะแน่นแฟ้นกัน อย่างฉันมิตร ผ่านการดำเนินชีวิตของทั้งสองคนนี้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราว วิถี การใช้ชีวิต ความเป็นอยู่ ทัศนคติ สถานที่ วัฒนธรรม และเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ...โดยมิได้นัดหมาย!!

 

 ไม่จำเป็นต้องถึงวินาที ทันที่ที่แดนและเอ๊ะก้าวเท้าเหยียบแผ่นดินคิวชู นั่นก็นับว่าเป็นการเริ่มต้น "ภารกิจแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม 30 วัน กับ 999CDs" โดยสมบูรณ์ แล้วอะไรคือ 999CDs ะหรือ? อธิบายให้เข้าใจได้...ไม่ยาก!!

 

  กับการเดินทางใน 7 จังหวัดถึง 30 วัน บนเกาะคิวชูนี้ ทั้งแดนและเอ๊ะจะไม่ได้รับเงินติดตัวแม้แต่เหรียญเดียว แถมยังต้องออกท้าทายท่องโลกกว้างด้วยการเล่นดนตรีข้างถนน ขาย CD จำนวน 999 แผ่น เพื่อเปลี่ยนมันเป็นค่าครองชีพสำหรับอาหารการกิน ค่ารถ ค่าเรือ เพื่อจะส่งพวกเขาไปต่อยังจุดหมายต่าง   ตามเส้นทางที่เขาทั้งคู่ต้องสัญจรผ่านไป

  บ้า! เป็นไปไม่ได้หรอกคุ๊ณ!! ซึ่งนั่นเอง จึงเป็นเหตุผลให้แดนและเอ๊ะต้องมีอาชีพเสริมในขณะที่ว่างจากการเล่นดนตรี แต่! อาชีพอะไรล่ะ? ที่จะเหมาะกับป๊อบสตาร์อย่างพวกเขา...ไม่ต้องห่วง! แต่เพื่อไม่ให้ดูใจร้ายจนเกินไป อีกทั้งยังต้องการให้เข้าถึงวัฒนธรรมในแต่ละท้องถิ่นของแต่ละจังหวัด รัฐบาลญี่ปุ่นจึงขออาสาดูแลเรื่องที่พักในแต่ละที่ แต่ละเมือง ในทุกจังหวัด ให้แดนและเอ๊ะได้มีที่หลบพายุใต้ฝุ่นในช่วงเดือนกันยา-ตุลา ของญี่ปุ่น โอ้ว! ค่อยโล่งใจ คิดว่าจะเอาศิลปินไทยไปนอนตากลมข้างถนนซะแล้ว

 

"แต่! โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ รู้ใช่ไหม"

 

  แน่นอนที่แดนและเอ๊ะจะต้องทำงานแลกกับที่พักของตนตามแต่ละสถานที่ แต่ละอาชีพ ของบ้านเรือนที่พวกเขาไปอาศัยอยู่ งานนี้คงได้เห็นแดนเก็บองุ่น ปลูกผัก ส่วนเอ๊ะก็คงไม่พ้นงานหนัก ล้างห้องน้ำ ขัดอ่างออนเซน แหง๋ๆ*#@$%*

 

  แต่อย่างไรเสีย ในทุกวันที่แดนและเอ๊ะจะต้องออกเดินทางสานต่อความตั้งใจแรกของเขา ในการแสดงเปิดหมวกเพื่อหาตัวตนของกันและกัน...เพื่อ?เอางี้! เราลองลืมเขาทั้งคู่ไปสักพัก แล้วคิดว่านี่คือประชากรไทยที่พยายามจะผลักดันตัวเองให้ไปถึงเป้าหมายของการเป็นนักดนตรีอย่างแท้จริง โดยเริ่มต้นจากการเป็น Street Singer เพราะแดนต้องการจะพิสูจน์ตัวเองสักครั้งหนึ่งว่า ถ้าถอดนามสกุล D2B ออกไป เขาจะยังเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ตัวจริงอยู่หรือไม่? ส่วนเอ๊ะเขายังจะเป็นผู้สร้างความสุขอย่างที่เขาคิดหรือเปล่า หากเขาไม่ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวงละอองฟอง อย่างที่เป็นอยู่ แบบนี้น่าเอาใจช่วยกว่ามั้ยอ่ะ...ลองดู

 

  กับเพลงที่แต่งขึ้นเองใหม่แกะกล่อง และแปลงเนื้อ เพื่อต้องร้องเป็นภาษาญี่ปุ่น นั่นก็ยากพอแล้วสำหรับเขาทั้งสอง แถมยังต้องทำให้คนหันมามอง หยุดฟัง ปรบมือ แล้วอุดหนุน CD ที่มีจำนวนมากถึง 999 แผ่น ให้หมดภายใน 30 วัน เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือการได้ขึ้นเวที Japan Music Festival ที่ใหญ่ที่สุดเทศกาลหนึ่งของญี่ปุ่น ที่มีชื่อว่า “Fukuoka Asian Party” ในงานนี้จะเป็นศูนย์รวมศิลปินชื่อดัง ที่กำลังได้รับความนิยมจากชาวญี่ปุ่นในขณะนี้ และ SanQ Band  ของเรามีโอกาสที่จะเป็นหนึ่งในนั้นด้วย ซึ่งคอนเสิร์ตนี้จะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม ณ ใจกลางเมืองฟูกุโอกะ เพื่อสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย และสร้างความสุขให้กับชาวญี่ปุ่น!

 

  ทั้งหมดทั้งมวลนี้...จุดหมายอาจไม่ได้สำคัญเท่าเรื่องราวระหว่างทาง บนถนน สวนสาธารณะ ย่าน หรือใจกลางเมืองต่าง ๆ วัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น จะถูกแลกเปลี่ยนกันผ่านบทเพลง ที่จะทำให้คุณสนุก สุข ยิ้ม และหัวเราะไปกับสีสันและอุปสรรคของชีวิตจริงใน 30 วันของเขาทั้งคู่

  กับเพลงที่แต่งขึ้นเองใหม่แกะกล่องและแปลงเนื้อ เพื่อต้องร้องเป็นภาษาญี่ปุ่น นั่นก็ยากพอแล้วสำหรับเขาทั้งสอง แถมยังต้องทำให้คนหันมามอง หยุดฟัง ปรบมือ แล้วอุดหนุน CD ที่มีจำนวนมากถึง999 แผ่น ให้หมดภายใน 30 วัน เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือการได้ขึ้นเวที “Fukuoka Asian Party”

  ทั้งหมดทั้งมวลนี้ จุดหมายอาจไม่ได้สำคัญเท่าเรื่องราวระหว่างทางบนถนน สวนสาธารณะ ย่าน หรือใจกลางเมืองต่าง ๆ วัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น จะถูกแลกเปลี่ยนกันผ่านบทเพลง ที่จะทำให้คุณสนุก สุข ยิ้ม และหัวเราะไปกับสีสันและอุปสรรคของชีวิตจริงใน 30 วันของเขาทั้งคู่

 





ร่วมติดตาม แดนและเอ๊ะ กับ Reality Happy Movie ของพวกเขาได้ใน"Kyushu…แล้วพรุ่งนี้เราคงจะรู้กัน"     

 

Player Route

 

1.   จังหวัด Fukuoka

วันที่ 11-15 กันยายน

            กลางวัน พบปะกับ RKB Team และผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ คุณ Iwakuma San ผู้มอบภารกิจในครั้งนี้

            กลางคืน เล่นดนตรีที่ผับ Windy

 

 

2.   จังหวัด Miyazaki

วันที่ 16-19 กันยายน

            กลางวัน เรียนรู้วิถีชีวิตชาวฟาร์มผลไม้ที่เมือง Kobayashi . Miyazaki

            กลางคืน เล่นดนตรีที่ผับ Live Gen ในเมือง Miyazakiโดยมีเจ้าของเป็นสองสามีภรรยาที่มีความรักในเสียงเพลง ร่วมกันเปิด Live House Pub เล็กๆ ในเมืองMiyazaki เพื่อให้นักดนตรีและผู้ที่ต้องการเล่นดนตรี ได้มีโอกาสมาแสดงความสามารถกันที่นี่

 

3. จังหวัด Kumamoto

            วันที่ 20-22 กันยายน

            ตายายอารมณ์ดีที่มีหัวใจสุนทรีย์ ใช้ชีวิตเรียบง่าย และยังเป็นหัวหน้าหมู่บ้าน เปิดโอกาสให้เราได้ไปใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายในชนบทเมืองAso . Kumamoto ช่วยทำงานบ้าน เล่นดนตรีในหมู่บ้าน ตอนกลางคืนเข้าเมืองไปยังเทศกาลขบวนรถม้าประจำปีของKumamoto เล่นดนตรีใน Arcade ของเมือง

 

4. เมือง YUFUIN / จังหวัด OITA

            วันที่  23-25 กันยายน

            เรียวกัง เป็นชื่อที่คนไทยหลายคนรู้จัก และหลายคนต้องการไปสัมผัส กับประสบการณ์สักครั้งเมื่อได้มาที่ญี่ปุ่น พวกเขาจะได้มีโอกาสเข้าทำงานใน Ryukan เมือง Yufuin ชื่อ Hoteya ซึ่งเจ้าของเป็นผู้หญิงใจดีชอบและรักในงานบริการชื่อAsai กับภารกิจที่ทำในสถานที่แห่งนี้มากมาย เรียนรู้การบริการจากใจ และมิตรไมตรีต่อแขกที่มาใช้บริการ เล่นดนตรีให้กับแขกของเรียวกังได้ฟัง ระหว่างวัน ก็มาเล่นดนตรีหน้าสถานี Yufuin ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างมากมายกับบรรยากาศที่แสนจะอบอุ่น และเล่นดนตรีในงาน OAB MACHE เมือง OITA

 

5. จังหวัด Kagoshima

            วันที่ 26-29 กันยายน

            - เรียนรู้การทำงาน และผลิตเหล้าในโรงงาน Hamada Shuzou ของประเทศญี่ปุ่น

            - Pub เล็ก  ในเมือง กับ นักร้องประจำร้าน ที่มีความหลงใหลในดนตรีแจ๊ส จากตะวันตก

            - เล่นดนตรีแถวย่านร้านอาหารYatari 

            - ทำงานในร้านอาหารIzakayka

            - เล่นดนตรีใน Ten An Mon Arcade

 

6. จังหวัด Saga  

            วันที่ 30 กันยายน และ 1-3 ตุลาคม

            - ทำงานที่ฟาร์มวัวเพื่อแลกที่พักและอาหารบางมื้อ

            - เล่นดนตรีในตลาดสดของเมือง

            - เปลี่ยนบรรยากาศไปทำงานที่ร้านอาหารและพักค้างคืนที่นั่นในวันต่อมา

 

7. จังหวัด Unzen / Nagasaki

            วันที่ 4-8 ตุลาคม

            เรียนรู้วิถีชนบทที่เงียบสงบ พร้อมกับการทำงานในร้านขนม Yusenpeiชื่อ Totoumiya

            - เล่นดนตรีในหมู่บ้าน

            - เรียนทำถ้วยแจกัน ทำงานใน Guest House Kagamiya ที่มีร้านเช่าชุด กิโมโน ฮากามะ เจ้าของเกสต์เฮ้าส์ที่มีความชอบหลงใหลในความงามของชุดกิโมโนเป็นอย่างยิ่ง เปิดธุรกิจเช่าชุดกิโมโน ฮากามะ ยูกาตะ พร้อมทั้งทำเกสต์เฮ้าส์ซึ่งเป็นความชอบของเธอเช่นกัน

 


8. จังหวัด Fukuoka (Fukuoka Asian Party)

 

 

            วันที่ 9 - 12 ตุลาคม  
2 หนุ่มซังคิวแบนด์ แดน-เอ๊ะ เตรียมตัวขึ้นแสดงบนเวทีในงาน “Fukuoka Asian Party” ในวันที่ 11 ตุลาคม ร่วมกับศิลปินชื่อดังของญี่ปุ่นต่อหน้าผู้ชมนับหมื่น ในฟุกุโอกะ ...เป็นการแสดงครั้งสุดท้ายในทริปนี้
และบินกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ตุลาคม

 

 

24 ธันวาคมนี้ ณ โรงภาพยนตร์ในเครือ SF

 

ติดตาม ๙๙๙ โปรเจคท์  "Kyushu…แล้วพรุ่งนี้เราคงจะรู้กัน"  ได้ที่...

Facebook: Sanqband

Instagram: Sanqband

Twitter: Sanqband

 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การได้มาเยือนเกาะคิวชูแล้ว จะต้องเปลี่ยนทัศนคติในการท่องเที่ยวไปอย่างสิ้นเชิง... อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2558 เวลา 12:09:47 2,568 อ่าน
TOP