x close

กศน.รับโจทย์นโยบาย รมช.ศธ. 7 ข้อเร่งด่วน ลดเหลื่อมล้ำ








กศน.รับโจทย์นโยบาย รมช.ศธ. 7 ข้อเร่งด่วน ลดเหลื่อมล้ำ

ขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ



พลเอก สุรเชษฐ์  ชัยวงษ์ รมช.ศธ. มอบนโยบายสำนักงาน กศน.7 ข้อเร่งด่วน มุ่งปฏิรูปการศึกษาให้ประสบความสำเร็จ ย้ำ คุณภาพการศึกษาต้องดี มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล-ลดความเหลื่อมล้ำ-ผลิตและพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการและรองรับการพัฒนาประเทศ มุ่งเน้นว่า การดำเนินงานต้องทำตามแผนดี ปฏิบัติดี ถือว่าสำเร็จ บรรลุความสำเร็จ





 

พลเอก สุรเชษฐ์  ชัยวงษ์ รมช.ศธ.เปิดเผยว่า งาน กศน. นับว่าเป็นภารกิจที่สำคัญที่สร้างโอกาสให้กับประชาชนทั่วประเทศ รวมทั้งผู้ขาดโอกาสทางการศึกษา โดยนโยบายสำคัญที่ต้องดำเนินการเร่งด่วนประกอบด้วย 7 ข้อสำคัญ คือ 1. การลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษ2. การจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 3. การจัดการเรียนการสอนทวิภาคีร่วมกับสถานประกอบการ 4.การกระจายโอกาสทางการศึกษา“โครงการติวเข้มเติมเต็มความรู้” 5. การพัฒนากำลังคนด้านอาชีวศึกษาของ กศน. 6. การส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต7.การส่งเสริม กศน.ตำบล เป็นกลไกในการขับเคลื่อนระหว่างบ้าน วัด โรงเรียน






ทั้งนี้ มุ่งเน้นสำคัญว่า การดำเนินงานควรจะมีดำเนินตามแผนที่ดี และปฏิบัติตามแผนอย่างดี เพื่อให้บรรลุความสำเร็จ ที่มุ่งเห็นเยาวชนในประเทศมีโอกาสเข้าถึงในระบบการศึกษาได้





นายสุรพงษ์  จำจด เลขาธิการ กศน. กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้มีการจัดการศึกษาเพื่อขยายโอกาสทางการศึกษา และส่งเสริมให้ประชาชนที่พลาดโอกาสทางการศึกษาในระบบโรงเรียน สามารถหาความรู้ด้วยตนเองอย่างกว้างขวาง และต่อเนื่อง โดยจัดการศึกษาทั้งในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย เพื่อนำความรู้ไปประกอบอาชีพ หรือเป็นพื้นฐานในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น จัดกิจกรรมที่เสริมสร้างโอกาสทางการศึกษา ลดความเหลื่อมล้ำ ให้เกิดความเท่าเทียมกันทั้งในเมืองและชนบท ตลอดจนเน้นการสื่อสารภายในและภายนอกองค์กร สร้างความเข้าใจในองค์กร สามารถถ่ายทอดคำสั่งไปยังหน่วยรองได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว เพื่อตอบสนองต่อภารกิจดังกล่าว สำนักงาน กศน. จึงได้ดำเนินการจัดทำยุทธศาสตร์ และจัดเน้นการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ 2559 สำหรับเป็นกรอบแนวทางการดำเนินงาน อีกทั้งเพื่อการขับเคลื่อนและพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้ง ได้กำหนดจัดประชุมชี้แจงยุทธศาสตร์และจุดเน้นการดำเนินงานขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารของ กศน. ได้รับทราบและได้นำยุทธศาสตร์และจุดเน้นการดำเนินงาน ไปใช้เป็นกรอบแนวทางการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพและนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เป็นไปตามทิศทางการดำเนินงานของนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ




             นอกจากนี้ ยังได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักงาน กศน. กับ กอ.รมน. เพื่อร่วมมือกันด้านการรักษาความมั่นคงสถาบันหลักของชาติอย่างยั่งยืน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กศน.รับโจทย์นโยบาย รมช.ศธ. 7 ข้อเร่งด่วน ลดเหลื่อมล้ำ อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09:47:17 1,024 อ่าน
TOP